svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.นิว" แฉใครอยู่เบื้องหลังปั่นกระแสหนุนม็อบแทรกแซงประเทศไทย

11 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" ได้ออกมาโพสต์แฉขบวนการม็อบในประเทศไทย ว่าใครเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังปั่นกระแสหนุนม็อบทั้งสนับสนุนเงินทุนทรัพยากรทางเทคโนโลยี และโนว์ฮาวหรือวิทยาการความรู้ในการปลุกระดมเพื่อแทรกแซงประเทศไทย

โดยดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" ได้ระบุข้อความไว้ดังนี้....#ใครอยู่เบื้องหลังปั่นกระแสหนุนม็อบแทรกแซงประเทศไทย
งานวิจัยปี 2017 ชิ้นหนึ่งของมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดชี้ให้เห็นว่าประเทศสหรัฐอเมริกามีกองทัพไซเบอร์ที่มีความหนาแน่นที่สุดในโลก และยังมีอีกหลายประเทศในขณะนั้นที่มีกองทัพไซเบอร์ขนาดใหญ่สอดคล้องกับงานวิจัยหลายชิ้นของซูเปอร์โพลในปัจจุบันเป็นอย่างดีว่ากระแสโซเชียลเกี่ยวกับม็อบที่กำลังเคลื่อนไหว มีการปั่นกระแสจากต่างประเทศร่วมด้วย ล่าสุดทั้ง #ถ้าไม่สู้ก็อยู่อย่างทาส และ #สู้เป็นไทถอยเป็นทาส มาจากต่างประเทศถึงเกือบ 90% อันสะท้อนให้เห็นถึงการมีอยู่จริงของขบวนการแทรกแซงที่ทันสมัยของต่างชาติ และความร่วมมือในการปั่นกระแสปลุกม็อบระหว่างคนไทยกับต่างประเทศเราคงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเครือข่ายของนายกโซเชียลกับกลุ่มต่างๆที่ได้รับเงินสนับสนุนจากต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง NED ของสหรัฐอเมริกาถึงเติบโต และสามารถครองพื้นที่ส่วนใหญ่ในโลกโซเชียลที่มีผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชนได้อย่างรวดเร็ว

"ดร.นิว" แฉใครอยู่เบื้องหลังปั่นกระแสหนุนม็อบแทรกแซงประเทศไทย

เบื้องหลังของม็อบที่กำลังเคลื่อนตัวอยู่ในขณะนี้เป็นส่วนหนึ่งของขบวนการแทรกแซงประเทศไทย โดยมีประเทศมหาอำนาจอยู่เบื้องหลัง ที่ได้สนับสนุนทั้งเงินทุน ทรัพยากรทางเทคโนโลยี และโนว์ฮาวหรือวิทยาการความรู้ในการปลุกระดมโดยใช้โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของท่านนายกโซเชียลหรือลุงสุรชัยก็ตาม สุดท้ายแล้วมวลชนของทั้งสองกลุ่มก็มาบรรจบกันที่ม็อบเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่ดี เพราะมีต่างชาติกลุ่มเดียวกันอยู่เบื้องหลังดังนั้นถึงเวลาแล้วหรือยังที่ประชาชนชาวไทยทุกคนควรหันมาตระหนัก และใส่ใจถึงพิษภัยของขบวนการใช้โซเชียลมีเดียเป็นอาวุธ หรือ Weaponization of Social Media ในการปั่นกระแสปลุกระดม ยัดเยียดข้อมูลบิดเบือน หลอกใช้มวลชนเป็นเครื่องมือทางการเมือง


แม้ว่าทางสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยจะออกมาปฏิเสธการสนับสนุนม็อบ แต่ก็ไม่อาจที่ปฏิเสธได้ว่ามีองค์กรอย่าง NED เป็นต้น ที่รับเงินจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาแล้วให้การสนับสนุนทางการเงินแก่กลุ่มอิงการเมืองต่างๆ ที่เคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกับม็อบ อีกทั้ง นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยคนปัจจุบัน ได้ย้ายมาจากฮ่องกงในช่วงปลายเดือน ก.ค. 62 หลังจากที่ประเทศจีนประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงฉบับใหม่ในฮ่องกง ก็ไม่รู้ว่าเป็นเหตุบังเอิญรึเปล่า? หลังจากที่เขาอาศัยอยู่ในฮ่องกง เป็นเวลานานกว่า 20 ปี และมีบทบาทสำคัญในฐานะนายหน้าคนสำคัญของสหรัฐอเมริกาที่มีอิทธิพลในภูมิภาคนี้ก็ไม่รู้ว่าการเข้ามาพำนักในประเทศไทยของ นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี จะทำให้เกิดความขัดแย้ง และความรุนแรง ตลอดจนสงครามกลางเมืองอย่างที่เกิดขึ้นในฮ่องกงหรือไม่?แต่อย่างไรก็ดี ถ้ามีสถานการณ์ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ขอแนะนำให้รัฐบาลไทยลองพิจารณาการแก้ไขปัญหาของประเทศจีนเป็นแนวทาง เผื่อมีใครบางคนร้อนตัวแล้วรีบแจ้นออกไปบ้างก็เป็นได้ดร.ศุภณัฐ
11 กันยายน พ.ศ. 2563
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

"ดร.นิว" แฉใครอยู่เบื้องหลังปั่นกระแสหนุนม็อบแทรกแซงประเทศไทย

logoline