svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุพัฒนพงษ์"เผยข่าวดีต่างชาติสนใจลงทุนอสังหาฯในไทย

03 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบพบตัวแทนภาคอสังหาริมทรัพย์ "สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ " เผยดีมานด์ทั้งในและต่างประเทศยังมีแนวโน้มบวก ขณะที่ผู้ประกอบการเสนอพิจารณามาตรการสนับสนุนสินเชื่อ

(3 กันยายน 2563) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พบหารือตัวแทนและผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-commerce ว่าผู้บริหารในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ได้เสนอแนวความคิดที่มีประโยชน์ในหลายเรื่อง รวมทั้งยืนยันว่ากลุ่มผู้บริโภคทั้งภายในและภายนอกประเทศยังมีความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยและยังมีกลุ่มที่ีกำลังซื้ออีกมาก

ทั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่รัฐบาลจะช่วยสนับสนุนซึ่งภาคเอกชนเองได้ยื่นข้อเสนอหลายด้าน เช่น การสนับสนุนให้มีสินเชื่อสำหรับซื้ออสังหาริมทรัพย์ซึ่งเรื่องนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และธนาคารพาณิชย์มีความเข้าใจและมีการปรับปรุงสินเชื่อไปก่อนหน้านี้บางส่วน ซึ่งภาคเอกชนได้มีการเสนอเรื่องของมาตรการกำกับควบคุมการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย(LTV) ด้วยรวมทั้งเป็นข้อเสนอเรื่องของการสนับสนุนเรื่องภาษี ข้อเสนอเรื่องของผังเมือง และมีข้อเสนออีกหลายอย่างที่รัฐบาลจะต้องนำไปศึกษาและทำรายละเอียดเพิ่มเติม

ส่วนจะมีแพคเกจการกระตุ้นให้คนซื้อบ้านที่อยู่อาศัยเพิ่มหรือไม่ก็ต้องพิจารณาอีกทีวันนี้ยังให้รายละเอียดทั้งหมดไม่ได้ แต่ตนจะรีบทำมาตรการที่ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายเพื่อเสนอเข้าสู่การพิจารณาของศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด -19 (ศบศ.) โดยเร็วที่สุดคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์ในการประชุม ศบศ.ครั้งหน้าจะสามารถนำมาตรการเข้าสู่การพิจารณาได้


"ถือว่าเป็นข่าวดีที่รัฐบาลได้รับฟังจากภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีความคิดที่เป็นบวกต่อโอกาสของประเทศไทยที่จะใช้ภาคอสังหาริมทรัพย์เป็นตัวนำในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วย ซึ่งทุกคนก็มีความเชื่อมั่นที่จะเห็นภาคอสังหาฯของประเทศเติบโตขึ้นไปได้"นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

logoline