svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โรงแรมที่พักกว่า 80% ร้องชวดเข้าร่วม"เราเที่ยวด้วยกัน"

02 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงแรมที่พักกว่า 80% ร้อง "ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์" ส.ส.พรรคพลเมืองไทย ชวดเข้าร่วมโครงการ"เราเที่ยวด้วยกัน" วอน รบ.เร่งช่วยเหลือด่วน พร้อมขอต่อเวลาออกไปถึงต้นปีหน้า

(3 กันยายน 2563) น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลเมืองไทย หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ถึงปัญหาการท่องเที่ยวของไทยที่เคยสร้างเศรษฐกิจให้ประเทศอย่างมหาศาล จากสภาวะการณ์ปัจจุบัน รัฐบาลควรสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศให้มาก โดยเฉพาะโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ที่รัฐบาลสนับสนุน ค่าที่พัก โรงแรม ค่าอาหาร ค่าสถานที่ท่องเที่ยว ส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน ตนต้องขอชื่นชมในโครงการนี้ แต่ก็ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการที่พักโรงแรมที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งกลุ่มเหล่านี้ต้องการเข้าร่วมโครงการ แต่ไม่สามารถทำได้ ทั้งๆที่ก็เป็นเสียภาษีให้กับรัฐบาลเหมือนกัน ทั้งนี้ โรงแรมที่ไม่มีใบอนุญาตมีจำนวนมากถึงเกือบ 80 % ของโรงแรมทั้งหมดภายในประเทศ ถ้ารัฐบาลต้องการช่วยเหลือธุรกิจโรงแรมก็ควรพิจารณาให้พวกเขาเข้าร่วมโครงการนี้เช่นกัน ซึ่งมติ ครม. เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยให้กระทรวงการคลัง และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกันพิจารณาหลักเกณฑ์เงื่อนไขให้ถูกต้องและเหมาะสม รวมถึงให้โรงเรม ที่พัก ที่ไม่มีใบอนุญาตเข้าร่วมโครงการนี้ได้ แต่ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว กลับไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการนี้ได้

สำหรับโครงการนี้เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมมากว่า 1 เดือนแล้ว แต่ก็ยังมีเงินและสิทธิเหลืออีกมาก จึงขอเรียกร้องให้ กระทรวงการคลัง และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิจารณาขยายระยะเวลาของโครงการให้นานมากขึ้น จากเดิมที่จะหมดเขตในสิ้นเดือนต.ค. ก็ขอให้ขยายไปถึงต้นปี 64"น.ส.ศิลัมพา กล่าว

logoline