svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รยุศด์" ชี้ "ปรีดี" ลาออกสะท้อนความล้มเหลวรัฐ

02 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รยุศด์ บุญทัน" ชี้ "ปรีดี ดาวฉาย" ลาออกขุนคลัง สะท้อนเอกภาพและความล้มเหลวรัฐบาล แนะนายกฯต้องรับผิดชอบ พร้อมปฏิรูปการทำงานของคณะรัฐมนตรีใหม่ อย่าปล่อยให้ฝ่ายการเมืองแทรกแซง ไม่เช่นนั้นเตรียมนับถอยหลังอายุรบ.

(3 สิงหาคม 2563) ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ต่อกรณี นายปรีดี ดาวฉาย ประกาศลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเข้ารับตำแหน่งไม่ถึงเดือน สะท้อนให้เห็นถึงเอกภาพ ความล้มเหลว และความไม่ปกติในการบริหารงานของรัฐบาล โดยเฉพาะภายในกระทรวงการคลัง ซึ่งถือว่าเป็นองค์กรที่ถูกตั้งความหวังจากสังคม ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศทั้งนี้ แม้นายปรีดี จะให้เหตุผลถึงปัญหาสุขภาพ แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องรู้ก่อนเข้ามารับตำแหน่งใช่หรือไม่ ดังนั้น จึงเป็นสิ่งที่ทำให้สังคมมองเป็นอื่นไม่ได้ว่า มาจากปัญหาทางการเมือง โดยเฉพาะจากพรรคการเมือง และนักการเมืองมืออาชีพบางคน ในรัฐบาลที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตนเอง ไม่มองมิติของส่วนรวม

อย่างไรก็ตาม การที่รัฐบาล หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เชิญบุคคลนอกเข้ามาทำงานให้รัฐบาล ดังนั้น นายกฯต้องรับผิดชอบและต้องดูแลบุคคลเหล่านั้นให้ดี ไม่ให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซงได้ ต้องให้อำนาจกับคนที่ทำงาน กับส่วนรวมและประเทศอย่างเต็มที่ อย่าไปให้อำนาจกับคนที่ทำงานให้พรรคการเมือง หรือเห็นแก่ประโยชน์ทางการเมืองอย่างเดียว"ไม่เช่นนั้นคงจะไม่มีคนดี และคนเก่งที่ไหนอยากอาสาเข้ามาทำงานให้ประเทศอีกต่อไป เพราะเข้ามา ก็ทนแรงเสียดทานต่างๆทางการเมืองไม่ไหว ดังนั้น หากนายกฯไม่ยอมปฎิรูปการทำงานของคณะรัฐมนตรีเสียใหม่ ก็เตรียมนับถอยหลังอายุรัฐบาลได้เลย เพราะคงสั้นแน่นอน"ดร.รยุศด์ กล่าว

logoline