svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เศร้า!! "กาญจนา จินดาวัฒน์" จากโลกนี้ด้วยวัย 61 ปี

27 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการบันเทิงในเมืองไทย เศร้า!! "อ้อย" กาญจนา จินดาวัฒน์ อดีตนางเอกชื่อดัง เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 61 ปีด้วยโรคหัวใจ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(27 สิงหาคม 2563) ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

โดยจะมีกำหนดรดน้ำศพ ที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร วันพรุ่งนี้(28ส.ค.2563) เวลา 15.00 โดยประมาณ 
สำหรับ กาญจนา จินดาวัฒน์ มีชื่อเล่นว่า "อ้อย" เป็นลูกคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 4 คน (พี่ชาย 2 พี่สาว 1) เกิดเมื่อ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2501 ที่โรงพยาบาลมิชชั่น จังหวัดนครปฐม แต่มาโตในกรุงเทพฯ เริ่มเรียนหนังสือที่โรงเรียนราษฎร์อุปถัมภ์ จากนั้นก็ย้ายมาโรงเรียนผดุงดรุณีซึ่งมี "อัญชลี จงคดีกิจ" เป็นรุ่นพี่อยู่สองปี ต่อมาก็ย้ายมาอยู่โรงเรียนมัธยมสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เมื่อจบชั้นมัธยม กาญจนาสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยของรัฐไม่ได้ จึงไปเรียนต่อที่คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรามคำแหงในปี 2520
กาญจนา เข้าวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณาผ้าอนามัยเซลลอกซ์ ต่อมาก็ถ่ายแบบแฟชั่นให้นิตยสารต่างๆ เริ่มจากเล่มแรกคือนิตยสาร "ดิฉัน" หลังจากนั้นก็มีงานถ่ายแฟชั่นขึ้นปกตลอดสลับกับการถ่ายโฆษณาอยู่พักใหญ่ พอมีโฆษณาออกมาก็ได้รับการติดต่อจาก หม่อมเจ้าทิพยฉัตร ฉัตรชัย ขอให้ไปเล่นหนังให้ ในเรื่อง "เคหาสน์สีแดง" แต่เธอปฏิเสธไปเพราะกลัวเรียนไม่จบ ต่อมา แจ๊สสยาม เข้ามาติดต่อให้แสดงหนังเรื่อง "กตัญญูประกาศิต" เธอก็ปฏิเสธไปอีกเพราะพ่อห้าม แต่ยิ่งปฏิเสธก็ยิ่งมีคนมาติดต่อเพิ่ม สุดท้ายเธอก็ใจอ่อน ตัดสินใจรับงานแสดง แต่เป็นผลงานทางด้านละครแทน เพราะสมัยก่อน ละครจะถ่ายแต่ในห้องส่งของสถานี ไม่ต้องออกต่างจังหวัด เหมือนกับการแสดงภาพยนตร์ เธอประสพความสำเร็จ กลายเป็นหนึ่งในนางเอกชื่อดังในยุคนั้น ที่มีผลงานชุกให้กับทุกช่อง และยังมีงานแสดงต่อเนื่องยาวนาน จนกลายมาเป็นดาวค้างฟ้า

logoline