svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิเคราะห์ เมสซี่ จะไปจบที่ทีมไหนในยุโรป

27 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นข่าว ช็อกวงการฟุตบอลทั่วโลก หลังจากเมสซี่ ตัดสินใจขอย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะนี้ เรื่องนี้สื่อในสเปน และอาร์เจนติน่า ออกมายืนยันตรงกันชัดเจน

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้สโมสรบาร์เซโลน่า ตัดสินใจปลด กีเก้ เซเตียน แล้วแต่งตั้ง โรนัลด์ คูมัน เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ จากการที่แพ้บาเยิร์นไปแบบหมดรูป 8-2ตกรอบยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างน่าเสียดายจากนั้นได้เข้าหารือแนวทางในการทำทีม แต่มีประโยคหนึ่งที่หลุดออกมาคือ เมสซี่บอกว่าเขาไม่เห็นอนาคตตัวเองในที่แห่งนี้แล้ว



ในโลกออนไลน์คาเลส ปูโยล อดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าก็ออกมาทวีตข้อความว่า เขาเคารพในการตัดสินใจของ เมสซี่ ฉันสนับสนุนคุณเต็มที่ ที่น่าสนใจไปกว่านั้นซัวเรส กลับตอบข้อความนี้ด้วยสัญลักษณ์ตบมือ เหมือนมีนัยยะอะไรบางอย่างเกี่ยวกับปัญหาในสโมสร




รวมถึงผู้นำของแคว้นคาตาลัน ก็ออกมาโพสต์ในทวิตเตอร์ว่า ที่แห่งนี้เป็นบ้านของคุณเสมอขอบคุณมากสำหรับช่วงเวลาแห่งความสุข และการเล่นฟุตบอลที่แสนพิเศษนี้เราโชคดีมากที่ได้แบ่งปันชีวิตของเราในช่วงหลายปีกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกและนักกีฬาที่มีเกียรติ เราจะไม่มีวันลืมคุณ ลีโอ เมสซี่




สาเหตุของการย้ายทีม




สืบเนื่องจากบอดร์ดบริหารชุดนี้ที่นำโดยโจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อาศัยกินบุญเก่าจากผลงานของบาร์เซโลน่าในยุคที่มีนักเตะซุปเปอร์สตาร์มากมายในทีมแล้วฟอร์มแต่ละคนดีสุดๆจนเป็นยุคทองแห่งความสำเร็จ แต่ต่อมามีข่าวว่าตัวเขามีปัญหากับนักเตะหลายคนจนทำให้ต้องย้ายออกจากทีม อีกทั้งยังมีการออกมาโต้ตอบกันหลายครั้งผ่านสื่อระหว่างเมสซี่ และ บาร์โตเมว ส่วนภาพรวมของการบริหารจัดการรวมถึงการจัดซื้อผู้เล่นก็ทำได้แย่เอามากๆจนแฟนบอลหมดจะทนแล้ว ประกอบกับการที่ โรนัลด์ คูมัน ออกมาประกาศว่า หลุยส์ ซัวเรซไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขา นั่นว่ากันว่าคือสาเหตุสุดท้ายที่ เมสซี่ตัดสินใจลาทีม




เงื่อนไขสัญญาจะจบอย่างไร




เดิมทีมเมสซี่ ทำสัญญาใจกับ บาร์เซโลน่าว่าเขาสามารถย้ายออกจากทีมได้เมื่อต้องการโดยไม่ต้องเสียค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโรที่สโมสรตั้งเอาไว้ ซึ่งสัญญาจริงจะหมดลงในปี 2021แต่ทว่าการย้ายทีมครั้งนี้ไม่ง่ายทางสโมสรชี้แจงว่าเงื่อนไขสัญญาใจดังกล่าวนั้นหมดลงไปแล้วตั้งแต่มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้บีบเหลืออย่างเดียวคือ ทีมที่จะมาซื้อต้องจ่าย 700ล้านยูโร เท่านั้น ไม่มีทางง่ายสักทางเพราะ บาร์เซโลน่าขาด เมสซี่ ไม่ได้

ทีมเต็งในการคว้าตัวเมสซี่




ศักยภาพของทีมที่จะคว้าตัวเมสซี่ไปนั้น อันดับแรกที่สำคัญคือจะต้องมีเงิน ทั้งจ่ายค่าเหนื่อย และอาจรวมถึงค่าฉีกสัญญา (หากตกลงกับสโมสรไม่ได้) ต่อมาคือขุมกำลังของทีมต้องดีพอจะรองรับการมาของเมสซี่ ไม่ใช่ให้แบกอยู่คนเดียว และไปสู่เป้าหมายอย่างการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้นส์ลีก สุดท้ายคือกุนซือต้องมีความสามารถและทำให้เมสซี่ เชื่อใจได้




1.

เปแอสเชหากมองผู้เล่นในทีมแล้วต้องบอกว่ามีแต่ระดับสตาร์ ตั้งแต่แดนหลังยันแดนหน้า ก่อนหน้านี้ได้คว้าตัวเนย์มาร์ไปจาก บาร์เซโลน่า ในยุคทองของสามประสานMSNเมสซี่ ,ซัวเรส ,เนย์มาร์เรื่องเงินไม่น่าจะต้องเป็นห่วงแถมถ้าหากย้ายมาจริงเขาจะได้เล่นคู่กับอดีตเพื่อนซี้อย่าง เนย์มาร์ อีกด้วย




2.

อินเตอร์ มิลานสโมสรได้ออกตัวแรงไปแล้วว่า พร้อมทุ่มเงินจำนวนมหาศาลที่จะพา เมสซี่ มาเล่นให้กับทีม เป้าหมายที่ใกล้ที่สุดคือต้องการกลับไปคว้าแชมป์กัลโช เซเรียอา ให้ได้

3.





แมนเชสเตอร์ ซิตี้นี่คือทีมเต็งที่สุดในการคว้า ยอดกองหน้าระดับโลกรายนี้ เรื่องเงินคงไม่ใช่ปัญหา ขุมกำลังถือว่าระดับเกรดพรีเมี่ยม ตั้งแต่กองหน้ายันผู้รักษาประตู อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือ กุนซือคนปัจจุบันอย่าง เป็ป กวาดิโอล่า ผู้นำความสำเร็จมามากมายให้กับ บาร์เซโลน่า ในสมัยเมสซี่ อีกทั้งมีรายงานว่าล่าสุด พ่อของ เมสซี่ ได้เดินทางถึงเมืองแมนเชสเตอร์แล้ว ทำให้มีความเชื่อมโยงกับดีลนี้เป็นอย่างมาก

logoline