svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมาคมโบว์ลิ่งวาง "ฌาน อารีย์กุล"ลุยศึกยช.3รายการใหญ๋ปีหน้า

24 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เตรียมให้ ฌาน อารีย์กุล น้องชายเฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวงไอดอลสาวBNK48 ลงแข่งขันในรุ่นเยาวชนในรายการเวิล์ด ยูธแชมป์เปี้ยนชิพส์,เวิล์ดจูเนียร์ และเอเชียน จูเนียร์ในปี 2564

การแข่งขันรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2020 ประเภทโอเพ่น บวกแต้มต่อ ชาย และหญิง เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 ที่ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์รัชโยธิน ซึ่งรายการนี้เป็นการที่สมาคมฯจัดขึ้นเพื่อเปิดให้นักกีฬาได้มีกิจกรรมการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันระบบแต้มจริง โดยไม่กำหนดแต้มเฉลี่ย และใช้ระบบแต้มต่อเป็นหลัก โดยประเภทเดี่ยวคะแนนจริง แข่งขันทั้งหมด 6  เกมส์ จำนวน 1 รอบ นักกีฬาทั้งหมด 56 คน  เพื่อคัดนักกีฬาทั้งหมด 20 คน ประกอบด้วย ชาย 14 คน และหญิง 6 คน เพื่อไปโยนอีกคนละ 3  เกมเพื่อหาแชมป์ ชิง

สมาคมโบว์ลิ่งวาง "ฌาน อารีย์กุล"ลุยศึกยช.3รายการใหญ๋ปีหน้า


สำหรับการแข่งขันรอบแรก หลังจากจบ 6 เกม 20 คนที่เข้ารอบสอง มีดังนี้ กิ่งกมล สารทอง, วัชรพงษ์ อึ้งตระกูลศ์, พลกฤต ธนะสังข์, อัจฉริยะ เช็ง, วาสนา สกุลรัตน์, ณัฐวัฒน์ รสิเสฎฐ์กุล, นภัสภรณ์ ฉัตรไชยศิริ, ชนาธิป เปรมปรีด์, ชนสรณ์ วุฒิ, นิสานาถ ทาสีทอง, รัฐณพัฒน์ ฉัตรไชยศิริ, อรรณพ อารมณ์สราญนนท์, วงศกร พรมสูงยาง, ปิ่นมนัส คำชัยภูมิ, ลภัสดนัย ชูแสง, ณภัทร บุษปนิกรกุล, เทวกร อ่างเงิน,นริศ สมสุข, ญาณพล ลาภอาภารัตน์, ศริยา ช่องวารินทร์
รอบชิงชนะเลิศนักกีฬาทั้ง 20 คนทำการแข่งขันทั้งหมด 3 เกม เพื่อหาแชมป์ ปรากฎว่า ทีมชาติรุ่นเก๋า พลกฤต ธนะสังข์  ซึ่งเดินทางไปแข่งขันเวิล์ด โบว์ลิ่ง ซีเนียร์  ที่ลาสเวกัส อเมริกา เมื่อปี 2562 โยนได้ 678 คะแนน คว้าแชมป์ไปครองพร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท อันดับ 2 ณัฐวัฒน์ รสิเสฎฐ์กุล 649 คะแนน รับเงินรางวัล 10,000 บาท, อันดับ 3 อัจฉริยะ เช็ง 638 คะแนน รับเงินรางวัล 6,000 บาท, อันดับ 4  นิสานาท ทาสีทอง 630 คะแนน รับเงินรางวัล 5,000 บาท และอันดับ 5 ณภัทร บุษปนิกรกุล 625 คะแนน รับเงินรางวัล 4,000 บาท 

สำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป ของ  สิงห์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2020 จะเป็นการแข่งขันประเภทอาวุโส และเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี โดยจะทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2563 ที่ ทีพีดี บางบอน เริ่มการแข่งขันเวลา 13.00 น. 
ด้านนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับรายการนี้สมาคมฯ จัดขึ้นมาเพื่อชดเชยการแข่งขันที่หายไปโดยเฉพาะการแข่งขันระบบนานาชาติ ซึ่งนักกีฬาไม่สามารถไปแข่งขันรายการนานาชาติได้ เลยนำแมตช์เข้ามาเพื่อเป็นการกระตุ้นนักกีฬาให้อยากจะฝึกซ้อม และสร้างประสบการณ์การแข่งขันหลังจากรายการนี้ เราก็จะมีสิงห์ไทยแลนด์ทัวร์ ที่จะตามมา ก็จะเป็นทัวร์ที่จัดมาทดแทนเวิล์ดโบว์ลิ่งทัวร์ของปีนี้  เรื่องการเก็บตัวนักกีฬานั้นทางสมาคมฯ มีการเก็บตัวมาโดยตลอดตั้งแต่เดือนมกราคม แม้ว่าจะมีสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19  เราก็มีการสอนกันทางออนไลน์ ยังเก็บตัวครบทีม รูปแบบการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันที่นักกีฬาไม่เคยเจอมาก่อน ครั้งนี้ใช้จับสลากแพทเทรินน้ำมันโดยที่นักกีฬาไม่ทราบล่วงหน้า และรอบสุดท้ายก็จะมีการจับสลากแพทเทรินน้ำมันอีกครั้ง สำหรับระบบนิวนอร์มอลของโบว์ลิ่งต้องบอกว่ากีฬาโบว์ลิ่งเป็นกีฬาที่ควบคุมง่ายที่สุดเข้ามาเรามีการตรวจอุณภูมิ และมีการแจกหน้ากากให้นักกีฬา  นักกีฬาที่ทำการแข่งขันก็จะมีการรักษาระยะห่าง ไม่มีการเปลี่ยนเลน  ระหว่างการแข่งขันก็จะมีกระจกกั้น สำหรับผู้ชมก็ให้ความร่วมมือมากทำตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

สมาคมโบว์ลิ่งวาง "ฌาน อารีย์กุล"ลุยศึกยช.3รายการใหญ๋ปีหน้า

นอกจากนี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศ ยังกล่าวถึง ฌาน อารีย์กุล ซึ่งเป็นดาวรุ่งที่กำลังมาแรงในรุ่นเยาวชนโดยได้รับสิทธิ์เป็นตัวยืนในรายการเวิล์ด ยูธแชมป์เปี้ยนชิพส์,เวิล์ดจูเนียร์ และเอเชียน จูเนียร์ในปี 2564 ว่า ปีนี้ถือเป็นโอกาสทองของ ฌาน ได้รับสิทธิ์เป็นตัวยืนระดับนานาชาติถึง 3 รายการใหญ่ ที่จริง ฌาน แววออกมากเมื่อ 2-3 ปีแล้วแต่ตอนนั้น ฌาน ยังเด็กและตอนนี้ฌาน ก็น่าจะเป็นอนาคตที่ดีของกีฬาโบว์ลิ่ง ซึ่งตนเชื่อว่า ฌาน จะไปได้ไกลกับกีฬานี้  
ขณะที่ ฌาน อารีย์กุล ซึ่งเป็นแชมป์ประเทศไทยในรุ่นเยาวชนนั้น กล่าวว่า เป้าหมายของตนถัดไปนั้นหวังว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะพัฒนาจนได้ขึ้นรุ่นใหญ่และสามารถไปแข่งขันรายการใหญ่ๆ อย่างซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ สำหรับพี่สาว เฌอปราง นั้นให้การสนับสนุนอย่างดีเลย อยากจะเชิญชวนเยาวชนหลายๆคนที่สนใจการเล่นกีฬา สำหรับกีฬาโบว์ลิ่งก็เป็นอีกกีฬาที่ไม่ได้ใช้ความสามารถน้อยกว่ากีฬาอื่นๆ เลย แต่ถ้าสำหรับคนไม่ชอบร้อน กีฬานี้ก็เป็นทางเลือกที่ดี  และเป็นกีฬาที่ใช้สมาธิเยอะ  ถ้าใครสนใจก็อยากจะมาให้ลองเล่นกันดูครับ  ไม่ได้ฝึกยาก แต่ก็ต้องใช้เวลาในการฝึกฝน เหมือนทุกกีฬาครับ การแบ่งเวลาฝึกซ้อมตนก็มาฝึกซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน ที่ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล รัชโยธิน

สมาคมโบว์ลิ่งวาง "ฌาน อารีย์กุล"ลุยศึกยช.3รายการใหญ๋ปีหน้า

สมาคมโบว์ลิ่งวาง "ฌาน อารีย์กุล"ลุยศึกยช.3รายการใหญ๋ปีหน้า

logoline