svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กลุ่มโต๊ะน้ำชาโรงเรียนสาธิตผูกโบว์ขาวชูสามนิ้ว

17 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาสารคาม- กลุ่มโต๊ะน้ำชาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลับมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยกว่า 100 คน รวมตัวกันจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการผูกโบว์สีขาว ชูกระดาษเปล่า

วันที่  17 สิงหาคม 2563 เวลา  18.00 น .ลานสุนทรีย์  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลับมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)  นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยกว่า 100 คน โดยใช้ชื่อกุล่มว่า กลุ่มโต๊ะน้ำชา ซึ่งเป็นกลุ่มที่ตั้งขึ้นมาเพื่อแลกเปลี่ยนแสดความคิดเห็นทางการเมือง โดยมีรุ่นพี่นำน้ำดื่มอาหาร มาร่วมด้วย  ซึ่งการรวมตัวกันจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการผูกโบว์สีขาว ชูกระดาษเปล่าที่ไม่มีข้อความใด ๆ และ ชูสามนิ้ว  พร้อมจัดกิจกรรมเสวนาทางการเมืองในระดับโรงเรียน และระดับชาติ  โดยมีนักเรียนและครูในโรงเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น  เสวนา แสดงความคิดเห็นการปฏิรูปการศึกษา 






กลุ่มโต๊ะน้ำชาโรงเรียนสาธิตผูกโบว์ขาวชูสามนิ้ว

นักเรียนแกนนำโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้มีการรวมตัวกันจัดกิจกรรมโดยการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ มีการเสวนาพูดคุยกันในเรื่องของการเมืองภายในโรงเรียน  และการเมืองระดับชาติ  ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการจัดกิจกรรมได้มีการพูดคุยกับทางผู้บริหาร  ตลอดจนปรึกษาอาจารย์แล้ว ทางโรงเรียนก็ไม่ได้มีข้อโต้แย้งใด ๆ จึงได้จัดกิจกรรมขึ้น 




กลุ่มโต๊ะน้ำชาโรงเรียนสาธิตผูกโบว์ขาวชูสามนิ้ว





ตนมองว่าปัจจุบันการแสดงออกทางการเมือง  ทุกคนมีสิทธิเช่นเดียวกัน  เพราะการแสดงออกทางการเมืองถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนพึงจะมี  ในการแสดงออก ซึ่งตนเองได้แสดงออกในวันนี้เพราะมองเห็นความถึงความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นในประเทศ  ถ้าการเมืองดีเราคงไม่ได้ออกมาตรงนี้ ทางโรงเรียนค่อนข้างเปิดกว้างให้นักเรียนมีสิทธิในการแสดงออก  และเป็นส่วนหนึ่งของวิชาชุมนุม ครอบครัวก็สนับสนุนเต็มที่  เพราะการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว ทุกคนได้รับผลกระทบ  ทั้งในด้านสภาพเศรษฐกิจ  สังคม  ในฐานะเยาวชนก็อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและสร้างประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นในประเทศ

กลุ่มโต๊ะน้ำชาโรงเรียนสาธิตผูกโบว์ขาวชูสามนิ้ว

logoline