svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ส.อ.ท.ชี้ 'ม็อบธรรมศาสตร์' ไม่กระทบเชื่อมั่นนักลงทุน

12 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. ระบุ การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ถ้าไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง หรือทำร้ายร่างกาย และการชุมนุมอยู่ในกรอบของกฏหมาย เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน โดยภาคเอกชนให้น้ำหนักเรื่องโควิด-19 มากที่สุด เพราะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย และไม่อยากให้เกิดการล็อคดาวน์ขึ้นอีก

สำหรับตัวเลขอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจหรือจีดีพีปีนี้ คาดว่าจะติดลบ 7-9% โดยคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาดีขึ้นโดยเร็ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย
ด้านกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ระบุ ได้หารือเบื้องต้นกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปรีดี ดาวฉาย ถึงทิศทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจในมุมมองของสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยแนวทางหรือมาตรการที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน หากเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้วควรต้องดำเนินการต่อเนื่อง
ขณะเดียวกัน คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. อยู่ระหว่างรวบรวมประเด็นต่างๆ เพื่อเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพิจารณาในภาพรวม โดยเฉพาะเรื่องการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในภาคธุรกิจบริการ ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

logoline