svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ส่งกำลังใจ 'ป้าแมว' ปอดติดเชื้อส่ง รพ.อีกครั้ง

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง สำหรับนักแสดงอาวุโสชื่อดัง ป้าแมว หรือ รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ ที่หลายคนรู้จักท่านจากละครระดับตำนานดาวพระศุกร์ ซึ่งหลายคนที่ทราบข่าวก็ต่างเข้ามาส่งกำลังใจให้กับป้าแมว

ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับป้าแมว หรือ รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ นักแสดงอาวุโส ที่ฝากผลงานไว้อย่างมากมาย ที่ล่าสุดมีรายงานว่า ป้าแมว ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง กับอาการปอดติดเชื้อ โดยป้าแมว นั้นได้ถ่ายภาพตัวเองขณะพักรักษาตัวอยู่บนเตียงผู้ป่วยของโรงพยาบาล และสื่อบันเทิงได้นำเสนอภาพของภาพแมวลงสู่โลกออนไลน์จนเป็นที่พูดถึงและให้กำลังใจแก่นักแสดงอาวุโสท่านนี้

สำหรับป้าแมว นั้นได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเอื้ออาทร ย่านนนทบุรี ไม่มีครอบครัว และญาติก็ได้แยกย้ายออกไปทำมาหากิน โดยป้าแมว ได้อยู่ในวงการตั้งแต่เด็กด้วยการทำงานวิทยุ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ป้านั้นอยู่คนเดียว

ก่อนหน้านี้เมื่อปี พ.ศ.2561 ป้าแมว เคยต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลมาแล้ว และมีข่าวเรื่องการเข้ารักษาตัวอยู่หลายครั้ง จนมีนางเอกซุปเปอร์สตาร์อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจนกลายเป็นข่าวดัง และก็มีคนในวงการทั้งศิลปินและสื่อต่าง ๆ เข้าไปเปิดชีวิตของป้าแมว

จนล่าสุดวันนี้ 11 สิงหาคม 2563 มีรายงานว่าป้าแมว ได้เข้าไปรักษาอาการป่วยปอดติดเชื้ออีกครั้ง



ส่งกำลังใจ 'ป้าแมว' ปอดติดเชื้อส่ง รพ.อีกครั้ง



ส่งกำลังใจ 'ป้าแมว' ปอดติดเชื้อส่ง รพ.อีกครั้ง

รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ หรือ ป้าแมว เกิดวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2485 นักแสดงอาวุโส โด่งดังและเป็นที่รู้จักในละคร ดาวพระศุกร์ พ.ศ. 2537 ป้าแมวแสดงละครมากกว่า 100 เรื่อง มีผลงานทางละครโทรทัศน์ ที่เป็นที่รู้จักมากมาย อย่าง กระสือ(2537), ปอบผีฟ้า (2540), นางทาส (2551) และเคยมีผลงานทางจอภาพยนตร์ในเรื่อง"เหยื่ออารมณ์" ปี 2531 ด้วย

ป้าแมว นั้นได้ป่วยเป็นโรคหอบหืด นิ่วในถุงน้ำดี และต้อกระจก และเคยเข้ารับการรักษาตัวมาแล้วอยู่หลายครั้ง และที่เป็นข่าวโด่งดังก็เป็นการเข้ามาช่วยเหลือของนางเอกซุปเปอร์สตาร์ อั้ม-พัชราภา
ในปี พ.ศ. 2553 ป้าแมว ได้เจออุปสรรคครั้งใหญ่ เมื่อถูกไล่ที่ และต้องออกจากบ้านเลขที่ 6/432 ซอย 2/8 ม.บัวทองเคหะ ถ.บางกรวยไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ภายในวันที่ 17 ส.ค. เพราะติดหนี้ธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 5.5 แสนบาท แต่ไม่มีเงินเพียงพอ ประกอบกับประสบปัญหาเรื่องสุขภาพทางกาย ที่ถูกหลายโรครุมเร้าหนัก ส่งผลให้ตลอดเวลาที่ผ่าน เจ้าตัวไม่สามารถส่งเงินให้กับธนาคารได้ เพราะต้องเจียดมารักษาตัวจนหมด ทั้งยังไม่มีงานแสดงมานานแล้ว ชีวิตความเป็นอยู่ลำบากแร้นแค้น



ส่งกำลังใจ 'ป้าแมว' ปอดติดเชื้อส่ง รพ.อีกครั้ง

แต่ด้วยข่าวที่ถูกนำเสนอไปก็มีผู้ใจดี เป็นเจ้าของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ย่านบางปู ให้ความช่วยเหลือ หลังได้ออกรายการโต๊ะข่าวบันเทิง โดยควักเงินจำนวน 5.5 แสนบาท ช่วยซื้อบ้านสุดรักไว้ให้
ทางป้าแมว ได้กล่าวกับว่า มูลนิธินักแสดงอาวุโส ก็ช่วยเหลือป้าค่ะ แต่ช่วยในเรื่องของการเจ็บป่วยเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะใช้ค่าใช้จ่ายขนาดไหนก็ตาม เขาจะให้เพียง 12,000 บาทต่อปีเท่านั้น แต่ก็นับว่าเขาก็ช่วยเหลือป้ามาโดยตลอด และอีกคนหนึ่งก็คือคุณนิด-อรพรรณ เป็นอีกคนที่น่ารัก และน้ำใจงามมากค่ะ เค้าให้ป้าได้ลงละครเรื่อง คู่แค้นแสนรัก

หลังจากที่ป้าแมวประสบปัญหาชีวิตที่ลำบากขัดสน พอได้แสดงละครโทรทัศน์ก็เริ่มมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น และก็ยังรับงานแสดงเป็นบางครั้ง

ส่งกำลังใจ 'ป้าแมว' ปอดติดเชื้อส่ง รพ.อีกครั้ง

ส่งกำลังใจ 'ป้าแมว' ปอดติดเชื้อส่ง รพ.อีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก 001 / เนื้อหาบางส่วน002

logoline