svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พนักงานแกร๊ปหยุดวิ่งประท้วงค่าตอบแทนน้อย

05 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มพนักงานแกร๊ปพัทยารวมตัวหยุดวิ่งประท้วง เรียกร้องค่าตอบแทนเพิ่มเติม โอดแกร๊ปฟโหด เผยโดนปรับเปลียนค่าตอบแทนที่ไรได้น้อยลงไปทุกที ก่อนหน้ามีโควิด-19 ระบาด ก็อดทนทำมาโดยตลอด

5 ส.ค.63 บริเวณลานด้านหลังลานจอดรถห้างบิ๊กซีพัทยาใต้เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พนักงานอาชีพแกร๊ปวิ่งส่งสินค้าในเมืองพัทยาจำนวนกว่า 100 คนรวมตัวกันหยุดให้บริการเพื่อเรียกร้องค่าตอบแทนในการให้บริการแกร็ปและกดดันให้บริษัทพิจารณาปรับค่าอินเพชรหรือไม่ก็เพิ่มค่ารอบให้พนักงานแกร๊ปวิ่งส่งสินค้าในเมืองพัทยาที่ถูกเอาเปรียบจากบริษัทแกร๊ป

โดยนาย ณรงค์ศักดิ์ สุขสงวน อายุ 30 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ที่เรามารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้บริษัทปรับเปลี่ยนค่ารอบหลังจากที่บริษัทเปลี่ยนซึ่งเราเห็นว่าน้อยมากซึ่งที่ผ่านมาเราเข้าใจบริษัทที่มีผลกระทบจากเหตุการณ์ต่างๆเช่นการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 พวกเราก็อดทนทำมาตลอดแต่ปัจจุบันสิ่งที่พวกเรา ได้รับตอบบแทนกลับมามันน้อยลงไปทุกที ครั้งล่าสุดที่เราชุมนุมประมาณเดือน พ.ย.ปรับจาก 50 กว่าบาทเหลือ 30กว่าบาท และมาให้เราเก็บสะสมคะแนนเพื่อจะได้โบนัสมากขึ้น

พนักงานแกร๊ปหยุดวิ่งประท้วงค่าตอบแทนน้อย

พนักงานแกร๊ปหยุดวิ่งประท้วงค่าตอบแทนน้อย

แต่ปัจจุบันมันลดต่ำลงไปเรื่อยๆซึ่งเราไม่ไหวกับสิ่งที่ตอบแทน คือเก็บสระสมเพชรถ้าได้250เพชรขึ้นไป เราจะได้เพชรเม็ดละ30สตางค์ ตีเป็นเงิน75บาท รวมกับค่ารอบที่เราได้30บาท ซึ่งบางคนเคยได้1,000กว่าบาท เหลือ300-400บาท ซึ่งรายได้นั้นมันก็พออยู่ได้แต่มันไม่คุ้มในการที่เอารถเรามาวิ่ง จะค่าสึกหลอของรถ ค่าน้ำค่าไฟ ค่ากิน ค่าโรงเรียนลูก ซึ่งวันนี้พวกเราจะหยุดบริการทั้งวันไม่รับออเดอร์ลูกค้า


พนักงานแกร๊ปหยุดวิ่งประท้วงค่าตอบแทนน้อย

ส่วนที่เราออกมาเรียกร้องคือต้องการให้บริษัทคือ เปลี่ยนค่ารอบจาก30บาท ไปเป็น35-40บาท ส่วนค่าอีเซ็นทีบเราไม่ต้องการให้ตัดออกไปเลย นอกจากนั้นสวัสดิการที่ทางแกร็ปบอกจะเพิ่มมาให้เช่น ส่วนลดค่าอาหาร ส่วนรถค่าน้ำมัน บางอย่างเราไม่ต้องการเรากก็ไม่เอาและ ที่มาในวันนี้แค่อยากให้ทางบริษัทพิจารณาค่ารอบ ค่าอินเพชรให้เหมาะกับพวกเรา

พนักงานแกร๊ปหยุดวิ่งประท้วงค่าตอบแทนน้อย


ส่วนบรรยากาศทั่วไปเป็นการรวมตัวของแกร๊ปในเมืองพัทยากว่า100คน โดยชุมนุมแบบสงบ จอดรถ จยย.ไม่ไห้กีดขวางการจราจรมีถือป้ายต่าง ๆ อาทิ แกร๊ปหน้าเลือด,ถ้าอินเพชรปรับไม่ได้ก็เพิ่มค่ารอบ

logoline