svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชูวิทย์" แฉบ่อน "เฮียตี้" ปมทวงหนี้สารวัตรแม็ก

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" อดีตนักการเมือง แฉบ่อน"เฮียตี้" เปิดมานานนับ 10ปี แบ่ง 3โซนตามกำลังเงินผู้เล่น เปิดให้เล่นพนันทุกชนิด แจงปมทวงหนี้แต่ตกลงกันไม่ได้ ก่อนที่จะถูกคนคุมบ่อนยิงสวนกลับแล้วหลบหนีไป เจ้าตัวระบุจับตาบ่อนออนไลน์รุ่นใหม่ ของนายตำรวจ"ซ."กำลังมาแรง

จากเหตุยิงกันภายในบ่อนการพนัน ถ.พระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นหญิง 2 คน และ ชาย 2 คน โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือ พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตร(สอบสวน) สน.แสมดำ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 3 ส.ค. ซึ่งต่อมาทาง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ออกมาระบุว่า จะตรวจสอบการลักลอบเล่นการพนัน
วันที่ 4 ส.ค.2563 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องบ่อนพนัน ย่านพระราม 3 ว่า สำหรับบ่อนดังกล่าวเป็นของเฮียตี้ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในวงการการพนัน เปิดมานานนับ 10 ปี ภายในบ่อนจะมีการแบ่งเป็น 3 โซน ขึ้นอยู่กับกำลังเงินของผู้เล่น คือ โซนวีไอพี โซนระดับกลาง และโซนระดับล่าง เปิดเป็นโต๊ะให้เล่นทั้งบาคาร่า และการพนันชนิดต่างๆ มีไม่ต่ำกว่า 30 โต๊ะ
เมื่อ 7-8 ปีที่แล้วตนเป็น ส.ส. ตนก็เคยพูดถึงบ่อนดังกล่าว ใครๆ ในวงการก็รู้จัก ที่จอดรถอยู่ที่ซาวน์น่าแห่งหนึ่ง เดินทะลุด้านหลังได้เลย ไม่เชื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูได้ ที่บอกว่าบ่อนวิ่งก็พูดกันไป โดยบ่อนเฮียตี้ ปิดไปช่วงโควิด-19 เพราะไม่มีลูกค้า โดยลูกค้าเพิ่งกลับมาได้ประมาณ 1-2 เดือนที่ผ่านมา

"ชูวิทย์" แฉบ่อน "เฮียตี้" ปมทวงหนี้สารวัตรแม็ก

ส่วนสาเหตุของการยิงกัน มาจาก พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตร(สอบสวน) สน.แสมดำ หรือ สารวัตรแม็ก ชอบเล่นการพนัน เล่นที่ฝั่งธนบ้าง และข้ามมาเล่นบ่อนนี้บ้าง ก็ไปเจอกับนายถาวร สีสด ซึ่งเป็นเจ้าหนี้ ไม่ใช่คนจีนอย่างที่เป็นข่าว จึงมีการทวงหนี้กันขึ้น แต่ตกลงกันไม่ได้ ทำให้ลุกลามจนถึงขั้นยิงกัน
เมื่อยิงสารวัตรแม็กตาย คนคุมบ่อนก็เลยยิงคนยิงสารวัตรแม็กกลับ เพราะกลัวเหตุการณ์จะบานปลาย พอยิงกันไปมาก็พลาดไปโดนคนอื่น ซึ่งการยิงกันตายในบ่อนไม่ได้มีบ่อยครั้ง ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นที่บ่อนย่านเยาวราชเมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว

"คนตายเรื่องเกิดในบ่อน ตำรวจก็คงพูดไม่ได้เต็มปาก เหตุครั้งนี้จึงทำให้สะเทือนวงการตำรวจอยู่มิใช่น้อย ฉะนั้นตำรวจจำเป็นต้องออกมาพูดความจริง เพราะบ่อนที่เกิดเหตุถือเป็นบ่อนคลาสสิค อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตำรวจก็คงไม่ยอมรับง่ายๆ ว่าที่เกิดเหตุเป็นบ่อนคลาสสิคของกรุงเทพมหานครที่เปิดมานาน จึงอ้างได้ว่าไม่ใช่บ่อนการพนัน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ยืนยันว่ามาจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ในวงการตำรวจ วงการนักเลง และคนในวงการพนัน" นายชูวิทย์ กล่าว

"ชูวิทย์" แฉบ่อน "เฮียตี้" ปมทวงหนี้สารวัตรแม็ก

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า เรื่องสำคัญที่อยากจะพูดถึงในวันนี้คือบ่อนออนไลน์ มีมูลค่านับแสนล้านบาท ซึ่งบ่อนคลาสสิกจะมีแต่หน้าเก่าที่มาเล่น ไม่นานก็จะหายไป แต่บ่อนออนไลน์เป็นบ่อนรุ่นใหม่ แฝงตัวไปในเว็บออนไลน์ โดยดาวรุ่งที่ต้องจับตาของบ่อนออนไลน์ เป็นนายตำรวจ ชื่อว่า "ซ." ยังอยู่ในราชการ ซึ่งใหญ่ถึงขนาดจะซื้อกิจการของอาบ อบ นวด ทั้งหมดเอาไว้ในมือ เพื่อลักลอบทำเป็นศูนย์กลางการพนันทั้งหมด เหมือนที่มาเก๊า
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ซัดตร.อย่าอ้อมแอ้มว่าไม่ใช่บ่อนด่วน!! ยิง4ศพ กลางบ่อนพระราม 3ย้ายด่วน ผู้การฯ น.5 เซ่น 4 ศพ บ่อนพระราม3เปิดไทม์ไลน์ยิงเดือดดับ 4 ศพ เซ่นบ่อนเย้ยนครบาลสามีหญิงเขมร ติดต่อรับศพ วอนไทยคลี่คลายคดีบ่อนพระราม 3

logoline