svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สามีหญิงเขมร ติดต่อรับศพ วอนไทยคลี่คลายคดีบ่อนพระราม 3

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กงสุลกัมพูชา ประสานสน.ทุ่งมหาเมฆ ขอรับศพเหยื่อสาว กัมพูชา วัย 29 ปี จากเหตุดวลปืนกลางบ่อนพระราม 3 กลับภูมิลำเนา แจงเป็นตัวแทนสามีเหยื่อประสานรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา วอนทางการไทยคลี่คลายคดี คืนความเป็นธรรมครอบครัว ด้านเอ็นจีโอ รุดขอรับศพจากนิติเวช จุฬา ระบุ เข้าทำงานในไทยถูกต้องตามกฎหมาย ปัดไม่ทราบที่มา

วันที่ 4 ส.ค.2563 นายตัน จันดาราวุฒิ เลขานุการโทฝ่ายกงสุล สถานทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย พร้อมนายกึม จำเริญ ที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อประสานการขอรับศพ นางเมา สะแลเปา อายุ 29 ปี ชาวกัมพูชา หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงถล่มบ่อนพนัน ย่านพระราม 3 แยก 66 หลังได้รับการประสานจากญาติผู้เสียชีวิตในประเทศกัมพูชา
นายตัน ให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สถานทูตกัมพูชา ฝ่ายแรงงานและกงสุล ได้รับรายงานว่ามีชาวกัมพูชา เสียชีวิตระหว่างทำงานในประเทศไทย ก่อนที่นายสัง เซฮา สามีผู้ตายจะติดต่อมายังสถานทูตเพื่อขอรับศพภรรยากลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิด พร้อมเรียกร้องให้สถานทูตกัมพูชา ประสานกับทางการไทยเพื่อสืบสวนสาเหตุของเรื่องราวครั้งนี้ให้เกิดความเป็นธรรมกับครอบครัว และให้สถานทูตกัมพูชาอำนวยความสะดวกในการนำศพกลับประเทศ

สามีหญิงเขมร ติดต่อรับศพ วอนไทยคลี่คลายคดีบ่อนพระราม 3


เบื้องต้น จากการสอบถามทางญาติ ทราบเพียงว่าผู้ตายมาทำงานในไทยแต่ไม่ทราบว่าทำงานที่ไหน หลังจากนี้ทางการกัมพูชาจะติดตามหาญาติผู้ตายในไทยมาดำเนินการรับศพ

สามีหญิงเขมร ติดต่อรับศพ วอนไทยคลี่คลายคดีบ่อนพระราม 3


ขณะเดียวกัน นายโซพล เลิง อายุ 38 ปี องค์กรซองทราล ซึ่งเป็นหน่วยงานเอกชนมีหน้าที่ช่วยเหลือคนกัมพูชาที่มาอยู่ในต่างประเทศ เดินทางมาที่ แผนกนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อมาทำเรื่องติดต่อขอรับศพ สาวชาวกัมพูชา วัย 29 ปี ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตในบ่อนพระราม 3
โดยนายโซพล กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นตัวแทนเพื่อมาติดต่อทำเรื่องรับศพ เบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิตที่กัมพูชา แค่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางมาทำงานที่ประเทศไทยกับเพื่อนผู้หญิง สัญชาติเดียวกันในช่วงก่อนการระบาดของโรคโควิด-19

สามีหญิงเขมร ติดต่อรับศพ วอนไทยคลี่คลายคดีบ่อนพระราม 3


วันนี้เมื่อมีการติดต่อมาว่า มีข่าวคนเขมรเสียชีวิต ตนจึงประสานกับทางสถานทูตกัมพูชาเพื่อมารับศพกลับไปที่ประเทศของผู้ตาย แต่รายละเอียดว่า ผู้ตายมาทำงานอะไรนั้น ตนยังไม่ทราบเรื่อง แต่รู้ว่าผู้เสียชีวิตกับเพื่อนเข้ามาทำงานในประเทศไทยถูกต้องตามกฎหมาย แต่จะไปอยู่ในบ่อนได้อย่างไรนั้น ตนไม่ทราบจริงๆ

logoline