svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.เตรียมสัญจรลงพื้นที่ระยอง 24-25ส.ค.นี้หวังกระตุ้นศก.

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" เผยนายกรัฐมนตรีสั่งเร่งหาแนวทางให้ต่างชาติเข้าประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายใต้การรักษามาตราการความปลอดภัย ขณะที่รัฐบาลกระตุ้นความเชื่อมั่นโดยจัดครม.สัญจร ลงพื้นที่ระยอง 24-25 ส.ค.นี้

(4 สิงหาคม 2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงเรื่องการเปิดประเทศเพื่อให้ต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยได้นั้น นายกฯได้กำชับว่าให้หาวิธีว่าจะดำเนินการอย่างไรให้มีความปลอดภัย และให้สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจค้าขายในประเทศได้ด้วย เนื่องจากการค้าขายต้องมีการเจราจาตลอดจนการติดตั้งเดินเครื่องจักร ที่จะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งบุคคลเหล่านี้ไม่สามารถที่จะกักตัว 14 วัน 

ทั้งนี้ เพราะส่วนใหญ่เข้ามาตกลงเจราจาในระยะเวลาสั้นๆ ดังนั้น นายกฯสั่งว่าให้ไปหาแนวทางให้เร็วที่สุดและให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. หารือหาทางออกร่วมกันกับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตนเตรียมที่จะไปมอบนโยบายว่า ทำอย่างไรจึงจะเกิดผล โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะคนที่ถูกกักตัว ก็ต้องเรียกร้องว่าทำไมมีความแตกต่าง จึงต้องหาจุดตรงกลางให้ได้เพื่อเกิดการยอมรับ

ส่วนข้อกังวลที่ทหารจากต่างประเทศจะเข้ามาฝึกในประเทศไทยจำนวนมากนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้ว เพราะบุคคลเหล่านั้นยอมที่จะเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ส่วนกลุ่มที่เข้าประเทศในเวลาสั้นๆ ก็ต้องใช้อีกมาตราการหนึ่ง โดยที่ประชุม ครม. เตรียมจะจัดการประชุมครม.สัญจร ที่จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 24-25 ส.ค. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพื้นที่

logoline