svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นโพสต์ภาพแมวใช้แท่งหยุดรถแทนหมอน

01 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพถ่ายแมวหนุนหมอนคอนกรีตสำหรับหยุดรถของ Ijnaoba1927 ได้รับการกดไลค์สูงกว่า 1 ล้านไลค์ และมีผู้รีทวีตมากกว่าสองแสนหกหมื่นแปดพันครั้ง Ijnaoba1927 ได้โพสต์ภาพถ่ายแมวที่แท่งปูนหยุดล้อรถ หรือที่เรียกว่า car stopper (คาร์สต็อปเปอร์) เป็นหมอนคอนกรีตหยุดรถขณะถอยจอด เพื่อป้องกันการชนกับผนัง ใช้สำหรับป้องกันอุบัติเหตุจากการจอดรถ ใช้ในการกำหนดตำแหน่งหยุดรถโดยมากมักจะใช้ในลานจอดรถต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศ โรงงาน บ้านพักอาศัย

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นชื่อ Ijnaoba1927 ได้โพสต์ภาพถ่ายแมวที่แท่งปูนหยุดล้อรถ หรือที่เรียกว่า car stopper (คาร์สต็อปเปอร์)เป็นหมอนคอนกรีตหยุดรถขณะถอยจอด เพื่อป้องกันการชนกับผนัง ใช้สำหรับป้องกันอุบัติเหตุจากการจอดรถใช้ในการกำหนดตำแหน่งหยุดรถโดยมากมักจะใช้ในลานจอดรถต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศ โรงงาน บ้านพักอาศัย
ภาพถ่ายแมวหนุนหมอนคอนกรีตสำหรับหยุดรถของ Ijnaoba1927 ได้รับการกดไลค์สูงกว่า 1 ล้านไลค์และมีผู้รีทวีตมากกว่าสองแสนหกหมื่นแปดพันครั้ง ภาพที่ดูใสซื่อของแมวที่นอนพักผ่อนโดยใช้แท่งปูนสำหรับหยุดล้อรถแทนหมอนนั้นสะดุดตาผู้พบเห็น และเป็นที่ชื่นชอบของคนที่ชอบแมวเป็นอย่างมาก มีการโหวตให้ภาพถ่ายเป็นภาพที่มีคนชื่นชอบสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา



Ijnaoba1927 ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าเธอตั้งใจถ่ายภาพแมวในขณะที่มันกำลังพักผ่อนอย่างสบายอารมณ์สำหรับเธอแล้วแมวคือเพื่อน แมวที่เธอผ่านไปพบนั้นพวกมันใช้ลานจอดรถเป็นบ้าน มีทั้งลานจอดรถที่อยู่ในอาคารและลานจอดรถกลางแจ้ง แต่สิ่งจำเป็นสำหรับพวกมันคือหมอนสำหรับหนุนซึ่งพวกมันเลือกใช้แท่งคอนกรีตสำหรับหยุดรถเป็นหมอนหนุนของมัน ทำให้นอนหลับพักผ่อนได้อย่างสบายอารมณ์


ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมของแมวให้ความเห็นว่าแมวนั้นเป็นสัตว์ที่ชอบค้นหาสถานที่อบอุ่น และชอบแสงแดดความร้อนที่ยังคงอยู่ในแท่งคอนกรีตจะช่วยให้ความอบอุ่นกับแมวได้เป็นอย่างดีทำให้พวกมันรู้สึกผ่อนคลายและหนุนนอนได้อย่างสบายใจ
และภาพถ่ายของ Ijnaoba1927 ทำให้เห็นถึงอิริยาบถต่างๆ ของแมวที่มันสามารถนอนหลับพักผ่อนอย่างสบายใจแมวจะอาศัยความอบอุ่นจากแท่งคอนกรีตจอดรถทำเป็นหมอนหนุนของมันแต่ในขณะที่พักผ่อนนั้นสัญชาตญานของแมวก็มีความพร้อมที่จะกระโดดหนีอย่างรวดเร็วถ้ามันเห็นว่ามีการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติรอบๆ ตัว
ระบบของอวัยวะของแมวมีหน้าที่รับรู้ความรู้สึกและการตอบสนองการเปลี่ยนแปลงได้ไวมากแมวจึงเป็นสัตว์ที่สามารถสังเกตหรือสำรวจสิ่งรอบตัวได้รวดเร็วมากระบบการเรียนรู้ของแมวจะสัมพันธ์กับอวัยวะของร่างกายเป็นอย่างดีถ้ามีอันตรายเกิดขึ้นแมวจะสามารถหลบหลีกสิ่งนั้นได้อย่างคล่องแคล่วว่องไวมาก

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นโพสต์ภาพแมวใช้แท่งหยุดรถแทนหมอน

logoline