svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กิจกรรม"ประกาศคณะราษฎร" เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

24 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการจัดกิจกรรม"ประกาศคณะราษฎร" 88 ส บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน นำโดยกลุ่มสหพันธ์นักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ตำรวจคุมเข้มทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่าร้อยนาย เริ่มประกาศฉบับที่ 1 ก่อนยุติกิจกรรม

ที่สกายวอล์ค แยกปทุมวัน เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการจัดกิจกรรม "ประกาศคณะราษฎร" เนื่องในวันครบรอบ 88 ปี การเปลี่ยนแปลงการปกครอง 24 มิถุนายน 2475 โดยกลุ่มสหพันธ์นักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) นำโดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ แพนกวิน และกลุ่มเยาวชนปลดแอกและประชาชนกว่า 300 คนเข้าร่วมกิจกรรม โดยมีกำลังตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบจาก สน.ปทุมวัน และ บก.น.6 กว่าร้อยนาย คอยดูแลความปลอดภัย
ทั้งนี้ ก่อนเริ่มกิจกรรมตำรวจได้ใช้โทรโข่งประกาศให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเว้นระยะห่างตามเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงเน้นย้ำผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ให้ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำที่สุ่มเสี่ยงหรือฝ่าฝืนก็จะเข้าทำการตักเตือนโดยทันที
เมื่อเริ่มกิจกรรมได้มีการอ่านประกาศคณะราษฎร ฉบับที่ 1 พร้อมกับนำสัญลักษณ์ของหมุดคณะราษฎร และสัญลักษณ์พานรัฐธรรมนูญ และป้ายไวนิล ซึ่งมีถ้อยคำส่วนหนึ่งในประกาศคณะราษฎร์มาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยหลังอ่านประกาศคณะราษฎรเสร็จสิ้น ก็ได้ยุติการจัดกิจกรรม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

logoline