svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.มวยไทย ไม่รอด"โควิด"เบรกเป็นเจ้าภาพแข่งหันไปจัดออนไลน์

22 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ระงับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกประจำปีนี้ ไปจัดในปีหน้า ระบุไม่ขอเสี่ยงแม้ว่า"โควิด 19" ในไทยจะคลี่คลาย แต่ก็ยังเป็นปัญหากับนานาประเทศ ที่จะส่งนักกีฬามาแข่งขัน เดินเกมด้วยการร่วมมือกับ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ จัดแข่งขันในแบบออนไลน์ผ่าน 4 ชนิดการแข่งขัน

ส.มวยไทย ไม่รอด"โควิด"เบรกเป็นเจ้าภาพแข่งหันไปจัดออนไลน์


ดร.ศักดิ์ชาย  ทัพสุวรรณ    นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย  ให้สัมภาษณ์กับ "เนชั่น ทีวี" ว่า   การแข่งขันกีฬามวยไทย   ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน    ภายใต้การดำเนินการของสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย  อาทิ การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก  ที่ไทยเคยจัดในปีที่ผ่านมา  สำหรับปีนี้ เป็นที่แน่นอนแล้วว่า  ต้องยกเลิกการแข่งขัน   ด้วยผลกระทบจากโควิด 19  เพราะถึงแม้ว่าสถานการณ์โดยรวมในประเทศไทย จะผ่อนคลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับ   แต่การระบาดของโรคที่ยังคงเกิดขึ้นกับนานาประเทศ ทำให้ยังมีความเสี่ยง กับการเดินทางเข้าประเทศของต้นทางที่จะมาไทย  ดังนั้นทางสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จึงตัดสินใจ ที่จะยกเลิกการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในปีนี้  ไปจัดในปีหน้า ( 2564 )   เช่นเดียวกับการระงับ  ไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันกับรายการที่จัดในต่างประเทศ  ในทุกรายการตลอดปีนี้





ส.มวยไทย ไม่รอด"โควิด"เบรกเป็นเจ้าภาพแข่งหันไปจัดออนไลน์







ส่วนกิจกรรมที่จะจัดขึ้นทดแทนได้แก่  การแข่งขันมวยไทยออนไลน์  หรือ  IFMA VIRTUAL CHAMPIONSHIPS 2020   ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติหรือ   หรือ IFMA  ที่มีสมาชิก รวม 130  ประเทศทั่วโลก   ถือเป็นการแข่งขันมวยไทยแบบออนไลน์ครั้งแรกของโลก     โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น  ,1  Wai Kru การแข่งขันไหว้ครู 2.  Shadow Box การแข่งขันชกลม  3. Max Fit การแข่งขันโชว์ความแข็งแรงและแข็งแกร่งของร่างกายนักกีฬา    และ 4.  การแข่งขัน Aero Fit  เน้นการออกท่าทางของนักกีฬา    ทั้งนี้  IFMA VIRTUAL CHAMPIONSHIPS 2020   กำลังอยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดการแข่งขัน   คาดว่าน่าจะเริ่มได้ภายใน 2-3 เดือน  นับจากนี้    และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับด้วยดี จาก 130  ประเทศ ที่เป็นสมาชิก   สหพันธ์มวยไทย นานาชาติ ที่จะร่วมส่งนักกีฬาแข่งขัน  ถือเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นเพื่อทดแทนในช่วงที่วงการกีฬาในระดับนานาชาติ  ยังไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก จากปัญหาโควิด 19





ส.มวยไทย ไม่รอด"โควิด"เบรกเป็นเจ้าภาพแข่งหันไปจัดออนไลน์






logoline