svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังธรรมใหม่ จ่อยื่นอสส.ทบทวนคำสั่งไม่อุธรณ์คดี"โอ๊คฟอกเงิน"

21 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จาตุรันต์" โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ จ่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงอัยการสูงสุด จี้ทบทวนคำสั่งไม่อุธรณ์ในคดี "โอ๊คฟอกเงิน" ย้ำต้องสร้างบรรทัดฐาน เร่งกอบกู้ภาพลักษณ์

นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า เชื่อว่าช่วงที่ผ่านมาหลังจากนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุดได้ลงนามแทนอัยการสูงสุดสั่งไม่อุทธรณ์คดีนายพานทองแท้ ท่านคงรับรู้ได้ถึงปฏิกิริยาจากสังคมเสียงวิจารณ์ของประชาชนถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงความเคลือบแคลงสงสัย ว่าเหตุใดอัยการถึงเลือกจบเส้นทางในคดีนี้เพียงแค่ศาลชั้นต้น ทั้งที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอเจ้าของคดีมีความเห็นควรนำคดีขึ้นสู่ศาลสูงที่สำคัญหนึ่งในองค์คณะผู้พิพากษาได้ชี้ว่านายพานทองแท้มีความผิดจริงสมควรจำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา"ผมเห็นว่าเวลาที่เหลืออีก 4 วันจนถึงวันที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบได้ขยายระยะเวลาการยื่นอุธรณ์ให้ถึงวันที่ 25 มิถุนายนนี้ อัยการสูงสุดยังพอมีเวลา ซึ่งถือว่าเป็นห้วงเวลาที่สำคัญและควรใช้เวลานี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายจาตุรันต์ กล่าวต่อว่า ยังเชื่อมั่นในจุดยืนของท่านอัยการสูงสุด และเชื่อมั่นในสำนักงานอัยการสูงสุดซึ่งต้องดำรงค์ไว้ซึ่งความซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินและคงไว้ซึ่งความถูกต้องเป็นธรรม หวังว่าท่านจะใช้โอกาสครั้งนี้สร้างบรรทัดฐานใหม่ และเร่งกอบกู้ภาพลักษณ์ของการทำหน้าที่ทนายแผ่นดินให้กลับมาเป็นที่คาดหวังของประชาชนตามกระบวนการยุติธรรมก็จะถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดี

ทั้งนี้นายจาตุรันต์จะเป็นตัวแทนพรรคพลังธรรมใหม่ เดินไปทางยื่นจดหมายดังกล่าวที่สำนักงานอัยการสูงสุดในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

logoline