svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาฯเสียงข้างมากเห็นชอบร่างพ.ร.บ.โอนงบประมาณแก้โควิด-19

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณ วงเงินกว่า 88,000 ล้านบาท ไปไว้ที่งบกลาง เพื่อนำไปแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ด้วยคะแนนเสียง 250 เสียง

(17 มิถุนายน 2563) การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณ วาระที่ 2 และวาระที่ 3 ของหน่วยรับงบประมาณต่างๆไปหว้ที่งบกลาง ในส่วนของเงินสำรองกรณีฉุกเฉิน วงเงิน 88,452,597,900 ล้านบาท ซึ่งหลังจากที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้มีการอภิปรายกันเป็นระยะเวลา 9 ชั่วโมง นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่1 ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมได้ขอให้สมาชิกลงมติ ก่อนที่ประชุมมีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณฯ ด้วยคะแนน 250 เสียง ไม่เห็นด้วย 6 เสียง งดออกเสียง 178 เสียง

จากนั้น นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณฯ ได้กล่าวขอบคุณสภาฯที่ได้เห็นชอบ และจะนำเงินก้อนนี้ไปช่วยเหลือประชาชน รวมถึงจะนำความคิดเห็นของสมาชิก ทั้งในชั้นกมธ. และในการอภิปราย กลับไปพิจารณาในการใช้จ่ายงบประมาณ ก่อนประธานได้สั่งปิดประชุมสำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณ จะส่งไปยังวุฒิสภาเพื่อให้ความเห็นชอบเป็นลำดับต่อไป

logoline