svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รมว.ท่องเที่ยวให้กำลังใจ"เทนนิส"เข้มการซ้อมรอลุยซีเกมส์

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เยี่ยมการฝึกซ้อมของบรรดามือเทนนิสทีมชาติไทย หลังรัฐคลายล็อกดาวน์ให้ทำกิจกรรมกีฬาได้ เร้าทุกคนให้พัฒนาฝีมือ เพื่อเตรียมลุยกับซีเกมส์ที่เวียดนาม และ โอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น

รมว.ท่องเที่ยวให้กำลังใจ"เทนนิส"เข้มการซ้อมรอลุยซีเกมส์


วันพุธที่ 17 มิถุนายน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) ได้นำคณะตรวจเยี่ยมการเก็บตัวฝึกซ้อม ของนักกีฬาเทนนิสในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมี กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ให้การต้อนรับ

โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬา ประกอบด้วย"ต้น-ต้อง"สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ "ออมสิน"อัญชิสา ฉันทะ , "โอเว่น"ธนเพชร ฉันทะ , "ฟร้องซ์"พงศภัค เกิดลาภี และ "แฟรงค์"กิติรัตน์ เกิดลาภี ซึ่งทั้งหมด เป็นนักเทนนิสทีมชาติไทย และเทนนิสเยาวชนในโครงการแอลทีเอที อคาเดมี




รมว.ท่องเที่ยวให้กำลังใจ"เทนนิส"เข้มการซ้อมรอลุยซีเกมส์





รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมาการฝึกซ้อมของนักกีฬา อาจจะทำได้ไม่เต็มที่ แต่หลังจากมีการคลายล็อคให้กิจกรรมกีฬา สามารถทำกิจกรรมกันได้ตามปกติ ขอให้ทุกคนมีกำลังใจฝึกซ้อม พัฒนาฝีมือ เพราะในปีหน้าจะมีกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม และ โอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น ขอให้ทุกคนทำเต็มที่ เพื่อโอกาสในการเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปทำผลงาน


สำหรับปัญหาของวงการเทนนิสในขณะนี้ก็คือ ยังขาดนักเทนนิสดาวรุ่งที่จะขึ้นมาแทนรุ่นพี่อย่างภราดร ศรีชาพันธุ์ , แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่ก้าวขึ้นไปสู่ระดับท็อปของโลกมาแล้ว โดยปัจจัยส่วนหนึ่งมาจาก การขาดผู้ฝึกสอนระดับโลกมาดูแลนักกีฬา เพราะค่าจ้างต่อเดือนสูงมาก และระเบียบค่าจ้างโค้ชต่างชาติที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย กกท.ทำไว้ ไม่สามารถจ้างโค้ชโปรไฟล์ขนาดนั้นได้ ซึ่งจะได้หารือกับผู้ว่าการ กกท.ให้ปรับระเบียบตรงนี้ ให้สามารถหาโค้ชที่มีคุณสมบัติ อย่างที่ต้องการเข้ามาสนับสนุนภารกิจ


กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับโค้ชที่จะทำหน้าที่มองไว้ว่าต้องเป็นผู้ที่ชอบเมืองไทย อยากอยู่เมืองไทย เพื่อให้การทำงานราบรื่น และที่มองไว้น่าจะเป็นโค้ชจากยุโรป


รมว.ท่องเที่ยวให้กำลังใจ"เทนนิส"เข้มการซ้อมรอลุยซีเกมส์


logoline