svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

‘บิ๊กโก’ ปลอบขวัญ ‘อัจฉริยะ’ ให้โอกาสชิงคืน WBC Asia

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภามวยแห่งเอเชีย โดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ปลอบขวัญมอบเงินเยียวยา และพร้อมให้โอกาส "เจ้าแม็กซ์" อัจฉริยะ คืนสังเวียน กลับมาทวงเข็มขัดแชมป์สถาบันคืนอีกครั้ง หลังพ้นคุกในฐานะผู้บริสุทธิ์

วันที่ 17 มิ.ย. 63 ที่สำนักงานใหญ่สภามวยแห่งเอเชีย ถนนพหลโยธิน ซอย 3 "บิ๊กโก" พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) และ รองประธานใหญ่สภามวยโลก (WBC) มอบเงินเป็นกำลังใจให้ "เจ้าแม็กซ์" อัจฉริยะ กันต์ยศ ทรงสิริ (อำนาจมวยไทยยิม)

   


มี  "น้องออย" น.ส.นลินตา จีรเดชชนดล ภรรยาสาว, น้องมาร์เวล"ลูกชายวัย 5 ขวบ และ "ครูเอก" เอกกวี แก้วมณี ผู้ติดตามร่วมในพิธีมอบเงินช่วยเหลือ โดยมี พล.ต.อ.โกวิทและ เควิน นูน เลขาธิการฯ WBC Asia มอบเงิน



‘บิ๊กโก’ ปลอบขวัญ ‘อัจฉริยะ’ ให้โอกาสชิงคืน WBC Asia

"บิ๊กโก" กล่าวอวยพร อัจฉริยะ ที่พ้นข้อกล่าวหา กลับมาเป็นผู้บริสุทธิ์จากคดีพัวพันยาเสพติด และต้องติดคุกนานเกือบ 14 เดือน ก่อนศาลยกฟ้องเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่ง อัจฉริยะเคยเป็นแชมป์ของสถาบัน ในรุ่น 140 ปอนด์ ระหว่างนั้น ก่อนจำเป็นต้องปลดจากตำแหน่ง 3 เดือนต่อมา ซึ่งปัจจุบัน อันวา ทูราพอป (อุซเบกิสถาน) เป็นแชมเปี้ยนอยู่ อย่างไรก็ตาม สภามวยเอเชีย พร้อมเปิดโอกาส ให้ อัจฉริยะฟื้นฟูสภาพร่างกายเพื่อเตรียมกลับมาทวงแชมป์คืนอีกครั้งในเร็ววัน


 

‘บิ๊กโก’ ปลอบขวัญ ‘อัจฉริยะ’ ให้โอกาสชิงคืน WBC Asia

ด้านเจ้าแม็ก อดีตนักชกทีมชาติ และอดีตแชมป์ สภามวยเอเชีย วัย 30 ปี เผยว่า ตนจะบวชแก้บนที่ตนเองพ้นคดีต่อไป ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ระบุวันเวลาสถานที่ๆชัดเจน และต้องขอขอบพระคุณ พล.ต.อ.โกวิท ที่เมตตา ช่วยเหลือและให้โอกาสตนอีกครั้ง ซึ่งตนยืนยันจะกลับคืนสังเวียนโดยเร็ว แต่จะชกในรุ่นไหนต้องขอปรับสภาพร่างกายก่อน

logoline