svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิเคราะห์พรีเมียร์ลีกคืนนี้ แมนฯซิตี้ จัดเต็มหวังไล่แต้มตาม ลิเวอร์พูล

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาเตะกันอีกครั้งให้แฟนฟุตบอลหายคิดถึง คู่บิ๊กแมตช์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง เตรียมเปิดบ้านพบ อาร์เซนอล เวลา 02.15 น.

ความพร้อมของฝั่งเจ้าบ้าน ภายใต้การนำทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า 11 ตัวจริงคืนนี้จัดชุดที่ดีที่สุดแน่นอน ในระบบ 4-3-3 นำโดย เอแดร์ซอน เฝ้าเสา แผงหลังมี ไคล์ วอล์คเกอร์, แฟร์นันดินโญ่, ลาปอร์กต์, กลับมาเป็นตัวจริงได้แล้ว และ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ แดนกลาง เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ , ดาบิด ซิลบา สามแนวรุกใช้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เซร์คิโอ อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิง
โดยแมนฯซิตี้ แข่งไปแล้ว 28 นัดมี 57 คะแนน ไล่ตามจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 25 แต้ม หากจะไล่ตามทัน ในทางทฤษฎีก็ยังมีคือต้องเก็บชัยชนะทุกนัด และไปหวังให้ ลิเวอร์พูล สะดุด ซึ่งในทางปฏิบัติก็ถือว่ายากมาก
ทีมเยือน อาร์เซนอล ของ มิเกล อาร์เตต้า อดีตผู้ช่วยของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ผ่านพ้นกับช่วงการป่วยเป็นโควิด-19 มาแล้ว ปัจจุบันรั้งอันดับ 9 ของตาราง คะแนนตามหลังพื้นที่ ท็อปโฟร์ 8 แต้ม คาดว่าจะใช้ แบร์นด์ เลโน่ เฝ้าเสา แผงหลังมี เอ็คตอร์ เบเยริน, ดาวิด ลุยซ์, ปาโบล มารี, บูคาโย่ ซาก้า แดนกลาง ดานี่ เซบายอส, กรานิต ชาคา สามแนวรุก นิโกล่าส์ เปเป้, เมซุต โอซิล, ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง ลงล่าตาข่าย
อย่างไรก็ตามปัญหาสำคัญคือความฟิตของผู้เล่นที่จะลงสนาม เนื่องจากหยุดพักไปนานความต่อเนื่องในเกมอาจหายไป แต่เชื่อว่าด้วยสไตล์การเล่นเกมรุกทั้งคู่ น่าจะสนุกแน่นอน

logoline