svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท"ชมรัฐเลิกเคอร์ฟิวมาถูกทาง

12 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เด็กประชาธิปัตย์"สนับสนุนรัฐบาลยกเลิกเคอร์ฟิว เพื่อผ่อนคลายให้กับผู้ประกอบการยามราตรี สามารถเลี้ยงปากท้องได้ มั่นใจรัฐใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯฉบับเดียว ก็คุมไวรัสโควิด-19 อยู่หมัด

(12 มิถุนายน 2563) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้เฟซบุ๊คไลฟ์ สนับสนุนการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เพราะที่ผ่านมาส่วนตัวได้ออกมาพูดแสดงความเห็น เรียกร้องให้มีการยกเลิกเคอร์ฟิวมาแล้ว 2 ครั้ง เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ปัจจุบันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด และระยะเวลาการบังคับใช้เคอร์ฟิวก็ลดน้อยลงเหลือประมาณ 4 ชั่วโมง จึงไม่มีผลต่อการควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19มากนัก

ทั้งนี้ กลับมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตตามปกติของประชาชนที่ประกอบอาชีพในตอนกลางคืนมากกว่า แม้ว่าจะมีการยกเว้นให้กับการทำงานกลางคืนของบางอาชีพก็ตาม แต่ก็ยังไม่คล่องตัวหรือเป็นอิสระต่อการใช้ชีวิตของคนกลางคืนอีกจำนวนหนึ่ง ถ้าจะประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นระหว่างการประกาศใช้เคอร์ฟิว จะพบว่ามีผลเสียมากกว่าผลดี จึงเป็นเรื่องถูกต้องที่รัฐบาล โดย ศบค.จะประกาศยกเลิกไป


"เทพไท"ชมรัฐเลิกเคอร์ฟิวมาถูกทาง

"ลำพังเพียงแต่การใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพียงฉบับเดียว ก็สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ได้แล้ว อย่าให้ประชาชนต้องอึดอัดกับมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลได้ประกาศออกมาไปมากกว่านี้ ซึ่งการผ่อนคลายมาตรการเข้มงวดให้ลดน้อยลง เพื่อให้ประชาชนได้ประกอบอาชีพและใช้ชีวิตอย่างปกติสุขโดยเร็ว ก็จะเป็นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนได้อีกด้วย"นายเทพไท กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากหมดโครงการเยียวยา"เราไม่ทิ้งกัน"ของรัฐบาล จำนวน 3 เดือน แต่ผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ยังคงมีต่อเนื่องอีกหลายเดือน ก็จะทำให้ประชาชนมีความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสอีกจำนวนมาก ปัญหาสังคมก็จะเกิดตามมาอย่างปฎิเสธไม่ได้ ทั้งปัญหาฆ่าตัวตาย ลักเล็กขโมยน้อย ปัญหาอาชญากรรม และปัญหายาเสพติด ซึ่งรัฐบาลต้องเร่งหามาตรการรับมือและหาแนวทางแก้ไขปัญหาเหล่านี้ตั้งแต่เนิ่นๆต่อไป

logoline