svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้องการ์ตูนรับแล้วหลอกเป็นพยาบาล อยากขอโทษทุกคน

11 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์เรื่องราวของสาวคนหนึ่งชื่อ น้องการ์ตูน ที่อ้างตัวว่าเป็นพยาบาล และไปหลอกตำรวจแต่งงาน แต่ความจริงแล้วเป็นเพียงพยาบาลปลอม และเมื่อตำรวจหนุ่มกู้เงินมาซื้อรถ ซื้อทองให้ จนเป็นหนี้หมดเงินก็ถูกทิ้ง โดยออกมาโพสต์คลิปลงในแอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อก โต้ว่าเป็นพยาบาลจริงๆ และจบจากสถาบันแห่งหนึ่ง ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด น้องการ์ตูน เปิดใจครั้งแรกในรายการโหนกระแสถึงเรื่องราว โดยเธอยอมรับว่า ไม่ใช่พยาบาล แต่สวมรอยใส่ชุดพยาบาล และอยากขอโทษพยาบาลทุกคน เพราะอาชีพนี้ทรงเกียรติ เป็นความฝันของตัวเองที่อยากเป็นพยาบาล จึงอยากทำตามความฝัน เลยนำชุดมาใส่ ส่วนตัวไม่รู้มีความผิด เพราะเห็นคนที่เล่นละครใส่กัน จึงกลายเป็นประเด็น

น้องการ์ตูนรับแล้วหลอกเป็นพยาบาล อยากขอโทษทุกคน

เมื่อถามว่า ทำไมต้องพูดตอกย้ำว่าเป็นพยาบาลที่รพ.พระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี และพูดในแอปติ๊กต๊อก น้องการ์ตูนชี้แจงว่า ในแอปติ๊กต๊อกเป็นกระแส และความสนุก โดยไม่รู้ว่าจะพูดว่าอะไร ทำให้ต้องพูดโกหกไป แต่คนผิดพลาดไปแล้วก็ต้องเดินหน้าต่อ ตอนนั้นโดนกระแสและคอมเม้นท์หนัก เหมือนตกกระไดพลอยโจน ทำให้ต้องออกมาขอโทษพยาบาลทุกคน และรพ.พระนั่งเกล้า ที่แอบอ้าง ซึ่งรู้ว่าถูกแจ้งความแล้ว โดยรู้สึกกลัว แต่ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนที่มีการขุดประวัติแต่งชุดพยาบาลไปหลอกตำรวจและทหารขอยืนยันไม่จริงและไม่ได้ไปหลอกพี่ทหาร ทั้งหมดเป็นเพราะความรักล้วนๆ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้มีพยาบาลวิชาชีพที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ออกมาจับผิดเกี่ยวกับพฤติกรรมของเธอว่า เห็นการ์ตูนสวมชุดพยาบาลถ่ายคลิปเต้นวาบหวิวลง TikTok มีใส่ไปเดินห้าง ส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสม เมื่อมีรุ่นน้องทักไปสอบถามว่าเรียนที่ไหน มีใบประกอบวิชาชีพหรือไม่ การ์ตูนก็ตอบกลับว่า จบจากวิทยาลัยบรมราชินี ซึ่งเรียกชื่อผิด จริง ๆ แล้ว คือ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี และบอกว่าจบรุ่น 7 ก่อนจะลบแก้เป็นรุ่น 9

แต่จากที่ถามรุ่นพี่ที่รู้จักและเรียนจบรุ่น 9 ได้รับคำตอบว่าไม่รู้จักการ์ตูน คนที่จบรุ่น 9 จริง ๆ อายุน่าจะ 40 ปี แล้ว แต่การ์ตูน อายุแค่ 24 เท่านั้น นอกจากนี้ยังเคยเห็นรูปในเพจแฟนตำรวจ เป็นรูปพรีเวดดิ้งของการ์ตูนและแฟนหนุ่มที่เป็นตำรวจ จึงได้สอบถามอีก แต่คราวนี้ตอบกลับว่า ไม่ใช่เรื่องของเรา ไม่ต้องมาสาระแน เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งเมื่อเช็คกับเพจ ทางเพจบอกว่าการ์ตูนเป็นคนส่งรูปมาให้ลงให้ ตนสืบประวัติพบว่าการ์ตูนเคยหลอกผู้ชายแบบนี้มาแล้ว


ด้าน น้องสาวของทหารเรือนายหนึ่ง หนึ่งในเหยื่อของการ์ตูน เปิดเผยว่า พี่ชายเคยคบกับการ์ตูน โดยที่เขาย้ายมาอยู่ที่บ้าน พบกันตอนการ์ตูนมาทำงานเป็นเชียร์เบียร์ที่ร้านแถวบ้าน พี่ถูกหลอกให้ซื้อไอโฟน 7 ให้ ก่อนจะเลิกกันไป เพราะการ์ตูนเป็นคนโมโหร้าย พูดจาไม่ดีกับครอบครัว ซึ่งตอนที่ยังคบกับพี่ชาย การ์ตูนเคยเล่าให้ฟังว่า เคยคบกับคนในเครื่องแบบมาแล้วหลายคนด้วย

logoline