svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อย่าเพิ่งเสนอตัว! นายกฯ ลั่นยังไม่ปรับ ครม.

09 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" แถลงยืนยันชัดเจน ยังไม่ปรับครม. ขออย่าดราม่าเหมือนในละคร อย่าเพิ่งเสนอตัวกันมาให้เยอะแยะ ระบุไม่ขัด พล.อ.ประวิตร นั่งหัวหน้าพปชร. กำชับ ครม.งดให้ข่าว

(9 มิถุนายน 2563) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ยืนยันยังไม่ใช่ตอนนี้ ไม่ต้องเสนอตัวกันมาเยอะแยะ วันนี้ขอทำงานไปก่อน พร้อมขอสื่อมวลชนให้งดนำเสนอข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะเหมือนดราม่าละครเรื่องหนึ่ง หากตนต้องการปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อใด ตนจะเป็นคนบอกเอง บางทีการปรับก็ไม่จำเป็นต้องบอก เพราะเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งจะมีสัดส่วนของพรรคอยู่แล้ว


อย่าเพิ่งเสนอตัว! นายกฯ ลั่นยังไม่ปรับ ครม.


ส่วนกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร จะเข้ามานั่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะทำให้ต้องหาคนมาช่วยงานรัฐบาลแทนหรือไม่นั้น นายกฯ กล่าวว่าไม่จำเป็นต้องหาคนมาช่วยงานแทน เพราะเป็นเรื่องของพลเอกประวิตรที่ต้องบริหารจัดการให้ได้ ซึ่งการทำงาน 2 หน้าที่ถือว่าไม่หนัก
พร้อมระบุว่า ขออย่าโยงการปรับคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐกับการปรับคณะรัฐมนตรีเข้าด้วยกัน ซึ่งตนได้เน้นย้ำในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไปแล้ว ขอสื่อมวลชนอย่าถามรัฐมนตรีเหล่านั้น ใครอยู่ในตำแหน่งก็ทำงานไปและทำให้ดีที่สุด


ส่วนพล.อ.ประวิตรจะพร้อมรับตำแหน่งหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ไปถามพล.อ.ประวิตรเอง ซึ่งทุกวันนี้ก็ถือว่าพรรคพลังประชารัฐมีประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ ที่สื่อมวลชนคุยกันอยู่ทุกวัน ซึ่งตนก็ได้เพียงแต่ขอร้อง ว่าคณะรัฐมนตรีอย่าให้ข่าว เนื่องจากการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องของตนไม่ใช่หัวหน้าพรรค เพียงแต่ต้องเตรียมการคนในพรรคไว้ หากตนปรับก็เสนอขึ้นมาหากไม่เหมาะสมตนก็เปลี่ยน
ส่วน 3 กุมารจะคุยหารือกันก็คุยกันไปจนไม่คุยด้วยและขนาดนี้เองยังไม่มีการหารือร่วมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด

logoline