svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กรมอนามัยส่งสัญญาณ"เทนนิส"มีลุ้นได้จัดแข่งสนามปิด

09 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมอนามัย นำคณะลงพื้นที่ติดตามการเฝ้าระวังของ กีฬาเทนนิส หลังได้รับการผ่อนปรนให้ทำกิจกรรมได้ ด้านเลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ นำเสนอมาตรการที่ได้ดำเนินการไปแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจ พร้อมกับการจัดทำข้อเสนอแข่งเทนนิสในระบบปิด ขณะที่ภาครัฐส่งสัญญาณ ชงเรื่องต่อให้กระทรวงการท่องเที่ยวพิจารณา

กรมอนามัยส่งสัญญาณ"เทนนิส"มีลุ้นได้จัดแข่งสนามปิด


วันจันทร์ ที่ 8 มิ.ย. แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย พร้อมคณะ ได้เดินทางมาที่ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อติดตามการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมเพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 สำหรับกิจการหรือสถานประกอบการเทนนิส โดยมี กิตติน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยร่วมให้การต้อนรับ พร้อมด้วย บงกชรัตน์ โมลี ผู้อำนวยการกองงานคณะกรรมการ นโยบายการกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาเทนนิส อาทิ ผู้ให้บริการสนามเทนนิส, ผู้จัดการแข่งขัน, ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน และนักกีฬาเทนนิส


ทั้งนี้ ไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้รายงานว่าสมาคมกีฬาเทนนิสฯได้มีมาตรการอย่างชัดเจนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยแยกมาตรการเป็น 3 ส่วน สำหรับผู้ให้บริการ (เจ้าของสนามเทนนิส), ผู้ใช้บริการ และบุคลากรประจำสนาม ซึ่งมาตรการที่กำหนดขึ้นมานั้นยึดหลักตามมาตรการของภาครัฐคือ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค. ) และมาตรการของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF)ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ยังได้จัดทำข้อเสนอพร้อมมาตรการจัดการแข่งขันเทนนิสในระบบปิด ที่ไม่มีผู้ชม เพื่อให้การแข่งขันเทนนิสเกิดขึ้นได้โดยเร็ว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนานักกีฬา ทั้งยังเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับบุคลากรกีฬาเทนนิส

กรมอนามัยส่งสัญญาณ"เทนนิส"มีลุ้นได้จัดแข่งสนามปิด

แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า ขณะนี้การควบคุมและป้องกันโรคยังต้องคงมาตรการไว้ถึงแม้ว่าสถานการณ์ของประเทศไทยจะดีขึ้นเป็นลำดับ สำหรับในด้านกีฬาและการท่องเที่ยวถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ในขณะนี้ได้มีการทำงานร่วมกันกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อจัดทำแนวทางในการนำเสนอเชิงนโยบายสำหรับกีฬาอีกหลายประเภท ว่ากีฬาประเภทใดที่เหมาะสมและควรได้รับการผ่อนปรนเพิ่มมากขึ้น ในส่วนของการจัดการแข่งขันนั้น นับเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับกีฬาในเรื่องของการพัฒนา ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอยู่ในระหว่างการจัดทำมาตรการเพิ่มเติม เพื่อเตรียมความพร้อมว่า ถ้าเปิดให้มีการแข่งขัน การดำเนินการตามมาตรการและการจัดการด้านต่างๆ เช่น จำนวนคนที่เข้ามาแออัดในพื้นที่จะดำเนินการอย่างไร เป็นต้น เพื่อให้การจัดการแข่งขันกีฬาเกิดขึ้นได้ในอนาคตอันใกล้นี้

"หากจะมีการแข่งขัน ก็จะต้องพิจารณา เพราะการเเข่งขันก็เป็นสิ่งที่จำเป็น จากการตรวจเยี่ยม เป็นที่น่าชื่นชมในการจัดการทางสมาคมกีฬาเทนนิสฯพยายามออกแบบ มาตรการต่างๆ ที่สร้างความมั่นใจ เช่น การมีลูกเทนนิส ฝึกซ้อม ของตัวเอง ทำสัญลักษณ์สีต่างๆ ซึ่งก็เป็นผลดีที่จะช่วยสร้างความมั่นใจในระยะต่อไป จะทำให้การพิจารณาง่ายขึ้น หลังจากนี้จะนำแผนต่างๆ เข้าสู่มาตรการกลั่นกรอง เพื่อพิจารณา หากครบถ้วนปลอดภัย ก็จะอนุญาตให้กลับมาจัดการแข่งขันได้ " อธิบดีกรมอนามัย ระบุ

กรมอนามัยส่งสัญญาณ"เทนนิส"มีลุ้นได้จัดแข่งสนามปิด


**** แฟ้มภาพการแข่งขันเทนนิส ที่สนามทรูอารีน่า หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

logoline