svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"วันเฉลิม"อุ้มหายในเขมร? ตร.ไทยไม่ยืนยัน!

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุ ตำรวจไทยยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางกัมพูชาว่าเกี่ยวกับการอุ้มหาย ชี้ "วันเฉลิม" เป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง ตำรวจไทยเคยประสานความร่วมมือทางกัมพูชาในการจับส่งกลับไทยแล้ว แต่ปัจจุบัน ยังไม่ไดัรับการยืนยัน ย้ำเป็นอำนาจอธิปไตยของแต่ละชาติ

วันนี้( 5 มิ.ย.2563) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รอง โฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณี นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ถูกลักพาตัวไปจากโรงแรมกลางกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ว่าทราบข่าวจากสื่อว่า นายวันเฉลิม มีหมายจับ ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อปี 2561 ที่ไปแชร์และโพส์ข้อความ มีส่วนหนึ่งได้ถูกจับกุมไปก่อนประมาณ 8 - 9 คน

"วันเฉลิม"อุ้มหายในเขมร? ตร.ไทยไม่ยืนยัน!


ในส่วนของตำรวจก็ได้ปฏิบัติเหมือนคดีอื่น ๆ หากทราบว่ามีผู้ต้องหาหลบหนีไปต่างประเทศ ก็ไปดูเรื่องของ พ.ร.บ.ความร่วมมือทางคดีอาญา เรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และการโอนตัวนักโทษกลับมา ในการประสานงานเราใช้ช่องทางตำรวจสากลประสานงานไปตามปกติ ซึ่งเป็นการประสานไว้นานแล้วตั้งแต่ทราบว่ามีการหลบหนี

"วันเฉลิม"อุ้มหายในเขมร? ตร.ไทยไม่ยืนยัน!


แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในต่างประเทศจะเป็นอย่างไรนั้น เป็นอำนาจอธิปไตยของประเทศนั้นๆ ตนก็ไม่ทราบรายละเอียด ส่วนจะเป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่กัมพูชา ตามหมายจับหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ และตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันมาจากทางกัมพูชา

logoline