svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กป้อม"ร่วมยินดี"คุณหญิงปัทมา" รับตำแหน่งเพิ่ม"ไอโอซี"

31 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี กับคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ได้รับตำแหน่งเพิ่มในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี

"บิ๊กป้อม"ร่วมยินดี"คุณหญิงปัทมา" รับตำแหน่งเพิ่ม"ไอโอซี"

ในการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2562 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้เป็นตัวแทนในการร่วมแสดงความยินดีกับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และ กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอไอซี ที่ได้รับแต่งตั้งจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ให้รับหน้าที่ประธานคณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก และทำหน้าที่ในคณะกรรมาธิการ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ
.ทั้งนี้คุณหญิงปัทมา เป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ได้รับเลือก ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ตั้งแต่ปี 2017 และปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และประธานคณะกรรมการด้านวัฒนธรรมของสภาโอลิมปิกแห่งเอเซีย หรือ โอซีเอ กระทั่งล่าสุด ไอโอซี โดย โธมัส บาค ประธานไอโอซี และคณะกรรมการบริหาร ได้แต่งตั้ง ให้คุณหญิงปัทมา เป็น ประธานคณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก มีภารกิจในการขับเคลื่อนโอลิมปิก ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของวัฒนธรรมของชาติสมาชิก เพื่อส่งเสริมหลักปรัชญาโอลิมปิก และได้ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ที่มีหน้าที่ในการกำกับดูแลการใช้เงินของ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ในการพัฒนานักกีฬา สู่โอลิมปิกทุก 4 ปี

"บิ๊กป้อม"ร่วมยินดี"คุณหญิงปัทมา" รับตำแหน่งเพิ่ม"ไอโอซี"


logoline