svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาเปิดตัวแอพ "จริงใจ" เช็คอิน -เอ้าท์ ป้องโควิด-19

27 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นพ.สุกิจ" ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงเปิดตัวแอพ "จริงใจ" เพื่อให้บุคคลที่เดินทางเข้าอาคารรัฐสภาใช้สแกน เช็คอิน -เอ้าท์ ป้องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนางสาวศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวเปิดตัวแอพพลิเคชัน "จริงใจ" เพื่อใช้สำหรับการเช็คอิน - เช็คเอ้าท์ ภายในอาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นอีกมาตรการเพื่อลดความแออัดการเข้ามายังอาคารรัฐสภา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นมาตรการควบคุมหลังประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอความร่วมมือให้สมาชิกรัฐสภาสามารถนำผู้ติดตามมารัฐสภาได้ไม่เกิน 2 คนเท่านั้น

สภาเปิดตัวแอพ "จริงใจ" เช็คอิน -เอ้าท์ ป้องโควิด-19

โดยแอพพลิเคชันนี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นจากฝ่ายสารสนเทศของรัฐสภา ไม่มีงบประมาณใดๆ แอพฯ ทำหน้าที่เก็บข้อมูลบุคคลที่เข้ามาภายในอาคารรัฐสภาเพื่อจะได้ดำเนินการคัดกรองได้ละเอียดยิ่งขึ้นหากเกิดการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตามยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวของบุคคล โดยทำการปกปิดข้อมูลทุกอย่าง แม้แต่เจ้าหน้าที่สารสนเทศก็ไม่สามารถรู้ชื่อ -นามสกุล หรือข้อมูลของผู้ใช้ได้ จะไม่มีการใช้ชื่อจริงแต่เป็นการระบุรหัสเลขบัตรประจำตัวประชาชนแทน การค้นหาข้อมูลของบุคคลจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีผู้ติดเชื้อเท่านั้น

สภาเปิดตัวแอพ "จริงใจ" เช็คอิน -เอ้าท์ ป้องโควิด-19

สำหรับการเข้าใช้งานเจ้าหน้าที่จะตั้งคิวอาร์โค้ดไว้ทุกประตูทางเข้าอาคารรัฐสภา โดยผู้ใช้สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดและรับข้อตกลงยินยอมให้แอพพลิเคชันเข้าถึงข้อมูลจากนั้นระบุเลขประจำตัวประชาชนและเบอร์โทรศัพทเพื่อยืนยันการเข้าใช้งาน

logoline