svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทางหลวงชนบท แจกจ่ายน้ำช่วยภัยแล้งแล้วกว่า 9.8 ล้านลิตร

25 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยแขวงทางหลวงชนบทประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับหมวดบำรุงทางหลวงชนบทปราณบุรี, หมวดบำรุงทางหลวงชนบททับสะแก และสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 4 (เพชรบุรี) ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง โดยได้นำรถบรรทุกน้ำ จำนวน 6 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ แจกจ่ายน้ำเพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภค ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลห้วยทราย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวนทั้งหมด 162,000 ลิตร เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในเบื้องต้น โดยได้รับสนับสนุนน้ำประปา จากการประปาส่วนภูมิภาคสาขาประจวบคีรีขันธ์

สำหรับภาพรวมการช่วยเหลือในส่วนของ ทช. ได้ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) โดย ทช.ได้สนับสนุนรถบรรทุกน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้งในหลายพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งสำนักงานทางหลวงชนบท แขวงทางหลวงชนบท และหมวดบำรุงทางหลวงชนบทในพื้นที่ ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ประสบภัยแล้งอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ปัจจุบัน ทช.ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่และรถบรรทุกน้ำประปา เข้าช่วยเหลือแจกจ่ายน้ำทั่วทุกภูมิภาคแล้ว จำนวน 9,817,600 ลิตร แบ่งออกได้ ดังนี้ ภาคกลาง จำนวน 4,831,500 ลิตร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 863,000 ลิตร ภาคเหนือ จำนวน 3,127,100 ลิตร ภาคใต้ จำนวน 996,000 ลิตร


ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1146 หรือแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดในพื้นที่ เพื่อทาง ทช.จะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

logoline