svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จุดเทียนรำลึกครบ 10 ปี "น้องเฌอ"

15 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ" พ่อของนายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือ "น้องเฌอ" พร้อมด้วยมวลชน ร่วมจุดเทียนรำลึกการจากไป ในเหตุการณ์ทางการเมืองเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2553

ที่หมุดน้องเฌอ ระหว่างซอยราชปรารภ 18-20 ถนนราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดานายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือ "น้องเฌอ" ได้จุดเทียนรำลึกการจากไปของน้องเฌอ บุตรชายผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทางการเมืองเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2553 บริเวณถนนราชปรารภ โดยมีนายอานนท์ นำภา นางพะเยาว์ อัคฮาด และมีผู้ร่วมจุดเทียนรำลึกเข้าร่วมกันอีกจำนวนหนึ่ง

จุดเทียนรำลึกครบ 10 ปี "น้องเฌอ"

นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้มีเหตุขลุกขลักนิดนึง เป็นอุปสรรคจากมาตรการด้านสาธารณสุข ที่ต้องรักษาระยะห่าง จึงไม่มีการจัดกิจกรรม ทำให้พ่อแม่มาที่นี่ ไม่ได้จัดกิจกรรมเป็นเรื่องราว เคยพูดมาก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้ว ว่าท้องที่สน.พญาไท ซึ่งเป็นเจ้าของคดี เตรียมโอนสำนวนคดีให้ดีเอสไอ แต่เกิดรัฐประหารก่อนก็เลยเงียบหายกันไป" 
ผู้เป็นพ่อ กล่าวอีกว่า เราเชื่อว่า หากกระบวนการยังทำอย่างต่อเนื่องจะอำนวยความยุติธรรมให้เหยื่อผู้เสียชีวิตได้ เราไม่เห็นท่าทีที่ชัดเจนของรัฐบาลไม่ว่ารัฐบาลไหน ปัญหาของรัฐบาลที่ขึ้นมาจากการเลือกตั้งไม่มีท่าทีที่ชัดเจนกับเรื่องนี้ว่าดำเนินการอย่างไร ไม่เคยสนใจจะทำเรื่องนี้

นอกจากนี้ นายพันธ์ศักดิ์ ยังได้พูดรำลึกถึงน้องเฌอในวัย 17 ปี ซึ่งได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยบอกว่า พ่อแม่ต่างเสียใจ และกลับมานั่งคิดทบทวนเรียนรู้ว่าในวัยของน้องเฌอ มีแอคชั่นเยอะ ในยุคแรกของการชุมนุมคนเสื้อแดง เฌอจะมาถามผมตลอดว่าไปชุมนุมได้ไหม เขาจะจำหน้าได้หรือเปล่า ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นการ์ดพันธมิตรอยู่ที่รั้วใส่หมวกสกีอยู่ตลอดเวลา ผมก็บอกว่าถ้าเห็นว่าเป็นการชุมนุมที่ถูกต้องก็ไป

จุดเทียนรำลึกครบ 10 ปี "น้องเฌอ"


 สำหรับบรรยากาศรอบหมุดที่เป็นสัญลักษณ์ ซึ่งเป็นจุดเดียวกันกับที่น้องเฌอเสียชีวิต นายพันธ์ศักดิ์ และผู้ที่มาได้ร่วมกันวางดอกไม้พวงมาลัย และจุดเทียนรำลึก ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

จุดเทียนรำลึกครบ 10 ปี "น้องเฌอ"

logoline