svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

!!!แจ้งจับนายกฯ ศิลปินอิสระเดือดชวดเงินเยียวยาฐานหลอกลวง

15 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ศิลปินอิสระเตรียมเข้าแจ้งความเอาผิดนายกรัฐมนตรี ข้อหาหลอกลวง กรณีโครงการเราไม่ทิ้งกันที่มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดรายละ15,000บาท แต่ไม่สามารถปฏิบัติได้จริง เพราะคนจำนวนมาก รวมทั้งตนเองไม่ได้รับความช่วยเหลือทั้งๆที่เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากมติ ครม.

(15พ.ค.63)นายพูนศักดิ์ จงรักษ์ (ฉายา ศร ร้อยเสียง) อายุ43ปี อาศัยอยู่บ้านเช่าเลขที่3/1หมู่4ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเองเป็นศิลปินอิสระและมีคนในทีมงานเดียวกันรวมกว่า30ชีวิต รับงานเดินสายเล่นคอนเสิร์ตทั่วภาคใต้ ก่อนหน้าจะนี้ส่วนตัวจะมีรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายประมาณเดือนละ20,000 - 30,000บาท แต่นับจากวันที่18มีนาคมที่ผ่านมา หลังเกิดการระบาดของเชื้อโควิด ทำให้ ครม.สั่งงดกิจกรรมหลายประเภท

!!!แจ้งจับนายกฯ ศิลปินอิสระเดือดชวดเงินเยียวยาฐานหลอกลวง


รวมทั้งการจัดคอนเสิร์ต เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อ ทำให้ตนเองและเพื่อนในกลุ่มขาดรายได้อย่างสิ้นเชิง หลังจากนั้นรัฐบาลก็ออกโครงการเราไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าวให้กับประชาชนในทุกสาขาอาชีพ ทำให้พวกตนได้ยื่นสิทธิ์ขอรับเงินเยียวยาด้วย แต่ไม่ได้ ส่วนตนเองได้คำตอบกลับมาว่าตนเองเป็นเกษตรกร

!!!แจ้งจับนายกฯ ศิลปินอิสระเดือดชวดเงินเยียวยาฐานหลอกลวง


ก่อนหน้านี้ได้เข้าร้องเรียนกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ และมีการยื่นขอทบทวนสิทธิ์ไปแล้ว แต่เมื่อวานนี้ (14พ.ค.) ตนได้รับข้อความแจ้งผลมาว่า ตนไม่ได้รับสิทธิ์ โดยมีข้อความว่าอย่างละเอียดตอบว่า......ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนมาตรการเยียวยาฯ ตามที่ท่านได้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ภายใต้มาตรการเยียวยา5,000บาท (3เดือน) จากการตรวจสอบพบว่า...ชื่อท่านปรากฏอยู่ในฐานข้อมูลหัวหน้าครัวเรือนเกษตรกรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งท่านสามารถขอรับการช่วยเหลือเยียวยาตามมาตรการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายพูนศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังไม่มีสิทธิ์ในครั้งแรก ตนเองได้เดินทางไปตรวจสอบชื่อที่สำนักงานเกษตรอ.เมืองตรัง พบว่ามีชื่ออยู่ในระบบข้อมูลระบุว่า ตนเป็นเกษตรกร ซึ่งตนเองก็ไม่ได้เคยขึ้นทะเบียนเกษตรกร และไม่เคยมีพื้นที่เกษตร ก็ไม่ทราบไปมีชื่อได้อย่างไร จึงบอกให้เจ้าหน้าที่จำหน่ายข้อมูลออกจากระบบ เมื่อวันที่20เมษายน2563

!!!แจ้งจับนายกฯ ศิลปินอิสระเดือดชวดเงินเยียวยาฐานหลอกลวง


และเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14พ.ค.) ได้เดินทางไปตรวจสอบกับผู้สื่อข่าวที่สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองตรัง ก็ไม่มีชื่อตนเองอยู่ในสาระบบของเกษตรแล้ว แต่ตนมาถูกตัดสิทธิ์เมื่อวาน ทำให้ตนเองหมดสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยามาใช้จ่าย จึงมองว่ามาตรการดังกล่าวของรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีไม่สามารถทำได้จริง และเข้าข่ายหลอกลวง จึงเตรียมจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในบ่ายวันนี้

!!!แจ้งจับนายกฯ ศิลปินอิสระเดือดชวดเงินเยียวยาฐานหลอกลวง

ทั้งนี้ หลังตกงานตนเองซึ่งอยู่บ้านเช่ายังค้างค่าเช่าบ้าน2เดือนๆละ2,000บาท ค้างค่างวดผ่อนรถตู้ที่ซื้อมาวิ่งรับงานเล่นคอนเสิร์ตทั่วภาคใต้ 1งวด งวดละ13,000บาท ส่วนในทีมมี30คนกระจายกันอยู่ในจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.พัทลุง ,จ.สงขลา และต่างอำเภอ งานก็ต้องหยุดทั้งหมด ไม่มีรายได้ทางใดเลย จึงต้องการแค่อยากได้เงินเยียวยามาใช้จ่ายประจำวัน จ่ายหนี้ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต ค่ารถเท่านั้น แต่มาถูกตัดสิทธิ์อย่างสิ้นเชิง และไม่สามารถจะอุทธรณ์ได้อีกแล้ว เพราะหมดเขตแล้ว

logoline