svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

อ.เรนนี่ แนะวิธีไหว้ขอพรจาก"พระนอน"

12 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายคนยังไม่ทราบว่าแท้จริงแล้วการไหว้พระนอนนั้น มีหลักปฏิบัติและควรจะไหว้จุดไหนถึงจะเสริมมงคลแก่ชีวิต ล่าสุดอาจารย์เรนนี่ แห่งช่องส่องผี ได้เปิดเผยขณะถ่ายทำรายการว่าการไหว้พระนอนที่ถูกต้องนั้นจะ เสริมเรื่องการงาน การเงิน ความรักและความมั่นคง

อีกหนึ่งรายการทางยูทูบเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อและโลกหลังการเสียชีวิต ซึ่งมีแฟนคลับและคนให้การติดตามจำนวนมากอย่าง"ช่องส่องผี"นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สร้างความบันเทิง และสร้างมิตรภาพเกี่ยวกับเรื่องการทำบุญเป็นอย่างดีเพราะมีหลายครั้งที่ทางรายการนั้น ร่วมเป็นสะพานบุญให้กับผู้มีจิตรศรัทธา ได้ร่วมบุญกัน พร้อม ๆ กับคำแนะนำจาก อาจารย์เรนนี่ และทีมงานร่วมถ่ายรายการ
ล่าสุดรายช่องส่องผี ได้เผยแพร่เทปที่ออกอาศในตอนเจ้าที่ลงทัณฑ์ ซึ่งทีมงานได้ปักหลักถ่ายทำกันที่วัดมอญ ฝั่งธนบุรี โดยเทปนี้ อ.เรนนี่ ผู้ที่สามารถสื่อสารกับโลกวิญญาณได้นั้น นอกจากจะแนะนำเรื่องของกาละเทศะต้องสถานแล้ว ยังได้กล่าวถึงการกราบขอพรจากพระนอนหรือ พระพุทธรูปปางไสยาสน์ ด้วยว่า

อ.เรนนี่ แนะวิธีไหว้ขอพรจาก"พระนอน"


อ.เรนนี่ แนะวิธีไหว้ขอพรจาก"พระนอน"



"สำหรับพระนอนนั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะไม่ได้อยู่ตรงเศียร แต่จะสถิตย์อยู่บริเวณปลายเท้า ต้องคอยดูแลพระบาทของพระพุทธเจ้า คือการกราบสักการะพระนอนเราจะไม่ได้กราบที่เศียรของท่าน หรือที่ท้องของท่าน แต่ต้องมากราบที่ปลายเท้าของท่าน และอธิษฐานจิตว่า ขอให้ข้าพเจ้านี้จงมีความเจริญในชีวิต ขอให้ข้าพเจ้าจงมีความมั่นคง การกราบพระนอนจะทำให้มีความมั่นคงในชีวิต ถ้าหากมี่มบ้าน ไม่มีรถ ไม่มีความมั่นคงในการงาน หรือการเงิน ก็ขอความมั่นคงกับท่านได้ ท่านก็จะให้ความมั่นคง แม้กระทั่งเรื่องของความรักและครอบครัวว่า ถ้าหากยังไม่แน่นอนหรือแน่ชัดกับคนที่เราเป็นครอบครัวอยู่ หรือเป็นคู่รักอยู่ขอความมั่นคงกับท่านได้ ดังนั้นการกราบพระนอนทุกที่สมควรที่ต้องกราบปลายเท้าของท่าน เพราะเรายืนปลายเท้าเราจะเห็นพระพักตร์ไล่ลงมาที่ปลายเท้าของท่าน ถ้าเราไปอยู่ตรงเศียรของท่านนั้นจะเป็นการไม่บังควร ไม่เคารพต่อท่าน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พระนอนจะปกปักรักษาอยู่ที่พระบาท "

อ.เรนนี่ แนะวิธีไหว้ขอพรจาก"พระนอน"

อ.เรนนี่ แนะวิธีไหว้ขอพรจาก"พระนอน"

สำหรับใครที่มีโอกาสได้กราบสักการะพระนอน หรือ พระพุทธรูปปางไสยาสน์ ก็ลองหยิบคำแนะนำของอาจารย์เรนนี่ ไปใช้ดูกันได้ ซึ่งในเขตกรุงเทพมหานคร พระนอนที่เป็นที่เคารพศรัทธาและมีชื่อเสียงไปทั่วโลกคือพระนอนที่วัดโพธิ์ หรือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามนั่นเอง

อ.เรนนี่ แนะวิธีไหว้ขอพรจาก"พระนอน"

logoline