svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.อิสระ" ตอก ตรรกะป่วยปกป้อง 5 ครูหื่น

11 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.อิสระ" ตอก ตรรกะป่วยปกป้อง 5 ครูหื่นขืนใจนักเรียนหญิง จ.มุกดาหาร หลัง ครูหญิงออกมาให้กำลังใจผู้ก่อเหตุ เชื่อ ครูส่วนใหญ่ไม่มีความคิดเช่นนี้ ชี้ ผู้ที่ควรได้รับกำลังใจคือเหยื่อ ซัด โรงเรียน ไม่ใช่โรงเเรม หลังครูโพสต์ ถ้าไม่อยากโดนข่มขืน ก็ให้สอนลูกอยู่บ้าน

เมื่อวันที่ 11พ.ค.63 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุครู 5 คน และรุ่นพี่ 2 คน ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.มุกดาหาร ข่มขืนนักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาที่ 2 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ว่า วันนี้เราควรจะปกป้องใคร ระหว่างผู้กระทำ กับผู้ที่โดนกระทำ เพราะมีครูผู้หญิงบางคน ออกมาให้กำลังใจครูผู้ชายที่ก่อเหตุว่าเคยทำความดีเพื่อสังคมมาตลอด และโพสต์ทำนอง ว่า คนดีที่ทำเลว ความคิดเห็นของท่านกำลังทำให้ครูที่ดีส่วนใหญ่ของประเทศโดนประณามไปด้วย เชื่อว่าครูที่ดีส่วนใหญ่ ไม่มีความคิดเช่นนั้นเด็ดขาด เพราะการละเมิดก็คือการละเมิด ไม่ว่าจะเป็นการละเมิดทางเพศ ทางร่างกาย วาจา หรือจิตใจ เมื่อการละเมิดเกิดขึ้นแล้ว ไม่มีเหตุผลหรือข้ออ้างใด ๆ เพื่อเรียกร้องขอความชอบธรรมจากสังคมให้กับตัวผู้กระทำความทำผิด ผู้ที่ควรได้รับกำลังใจคือเหยื่อ และครอบครัวของเหยื่อ สำหรับตนคนดีก็คือคนดี คนเลวก็คือคนเลว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเลวที่ทำการละเมิดกับเด็ก จะต้องรับโทษอย่างสาสมตามกฎหมาย แต่ตอนนี้ตนเห็นว่าเริ่มมีการให้สัมภาษณ์ ว่า เด็กสมยอมบ้าง ไม่ใช่การขืนใจบ้าง ตนมองว่า ไม่ว่าเด็กจะเต็มใจหรือไม่เต็มใจ สาเหตุที่เราต้องมีกฎหมายปกป้องเด็กและมีโทษรุนแรง ก็เพราะว่าเด็กอาจไม่มีวุฒิภาวะพอที่จะตัดสินใจ สังคมไทยเราต้องไม่ปล่อยให้เรื่องนี้เงียบ และให้เคสนี้เป็นกรณีตัวอย่าง ไม่ให้ผู้ใหญ่ใช้ช่องว่างเพื่อละเมิดเด็กได้อีกต่อไป

" รวมถึงการที่ครูคนหนึ่งโพสต์ว่า ถ้าไม่อยากโดนครูข่มขืน ก็ให้สอนลูกอยู่ที่บ้านนั้น ผมอยากจะบอกว่า ครูครับ โรงเรียนนะครับไม่ใช่โรงเเรม โดยต่อให้เป็นโรงเเรมก็ไม่ถูกต้องเพราะเป็นเรื่องการละเมิดเด็ก มีความผิดตามกฎหมาย รวมถึงโรงเรียนกับคนเป็นครู ควรจะเป็นที่พักพิงให้กับเด็ก ๆ ในวันที่เด็กเจอกับปัญหา แต่ในวันนี้ สำหรับกรณีนี้ สถานที่ ที่ควรปลอดภัยที่สุดกลับอันตรายที่สุด ทำลายอนาคตเด็ก แถมยังมีครูและผู้ใหญ่บางคน พยายามหาเหตุผลทำให้ความรุนแรงของเรื่องนี้เบาบางลง ขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมสุขภาพจิต รีบลงพื้นที่โดยด่วนเลยครับ ไม่ใช่เเค่ไปดูแลเยียวยาเด็กที่ตกเป็นเหยื่อเท่านั้น แต่ต้องไปพบและพูดคุยกับครู ที่ออกมาเเสดงความคิดเห็นปกป้องผู้ก่อเหตุด้วยตรรกะป่วยๆ ผมเห็นว่า ครูที่มีความคิดกลับหัวกลับหางแบบนี้ เป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียนที่เป็นอนาคตของชาติ "

logoline