svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายค้านลั่นลุยตรวจสอบรัฐปมใช้เงินแก้โควิด-19

08 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตผู้แทนฯเชียงใหม่ เพื่อไทย"ยันฝ่ายค้านเตรียมเดินเครื่องตรวจสอบรัฐบาล หลังเปิดประชุมสภาฯ 22 พ.ค.นี้ โดยเน้นเรื่องการใช้งบประมาณเพื่อแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก

(8 พฤษภาคม 2563) นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีตส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า การทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านหลังจากนี้จะเข้มข้นขึ้น ซึ่งจะเน้นตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการใช้จ่ายงบประมาณหลังเปิดประชุมสภาฯ สมัยสามัญในช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้ และที่ผ่านมารัฐบาลใช้จ่ายงบประมาณอย่างไร้ประสิทธิภาพ ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน โดยหลังจากนี้จะตรวจสอบใหม่หมด ให้งบประมาณทุกบาทเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชน

ฝ่ายค้านลั่นลุยตรวจสอบรัฐปมใช้เงินแก้โควิด-19


นอกจากนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านจะตรวจสอบพ.ร.ก.กู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาท ที่รัฐบาลไปกู้มาเพื่อใช้ในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 และฟื้นฟูเศรษฐกิจว่ามีการเอื้อประโยชน์กับผู้ประกอบการขนาดใหญ่หรือไม่ เพราะหลายนโยบายที่ผ่านมาของรัฐบาลเป็นการเอื้อเอกชน จนสามารถสร้างรายได้จากนโยบายของรัฐเป็นจำนวนมาก โดยจะร่วมมือกับองค์กรอิสระตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างเข้มข้นต่อไป
"หลังจากนี้นโยบายที่ออกมาต้องตอบคำถามประชาชนได้ และต้องมีประโยชน์กับประชาชน งบประมาณมหาศาลที่รัฐบาลละลายไปกับโครงการต่างๆที่ไม่ก่อประโยชน์กับประชาชน ต้องถูกตรวจสอบ รัฐบาลต้องประเมินว่าหนี้สินมหาศาลจะแก้ไขอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศมา 6 ปี สร้างหนี้สินให้ประเทศ 3 ล้านล้านบาท ต้องบันทึกว่าเป็นรัฐบาลที่สร้างหนี้ให้ประเทศมหาศาลที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย บริหารประเทศไม่เป็น ไม่มีวิสัยทัศน์ แต่กู้เงินเก่ง ไม่มีรัฐบาลไหนเขาทำกัน"นายสุรพล กล่าว

logoline