svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

รู้ตัวแล้ว! ‘ศิลปินแห่งชาติ’เสื่อม! จ่อถูกปลด!!

06 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิจารณ์กันสนั่น เมื่อกระทรวงวัฒนธรรม เตรียมลงดาบ "ศิลปินแห่งชาติ" ที่ประพฤติตัวเสื่อมเสีย เป็นข่าวฉาวโฉ่ไปทั่ว ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล ทำให้ทุกคนเพ่งเล็งไปที่วงการเพลงทันที

เรียกได้ว่า แยกเรื่องส่วนตัว กับผลงานไม่ออกแล้วจริงๆ สำหรับคุณสมบัติศิลปินแห่งชาติต่อจากนี้ไป เมื่อมีการเสนอให้พิจารณาถึงความเหมาะสมต่างๆ รวมถึงพฤติกรรมทั้งหมดด้วย
หลังมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ล่าสุด (5 พค.2563 ) เห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดสาขา คุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือก และประโยชน์ตอบแทนของศิลปินแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .

รู้ตัวแล้ว! ‘ศิลปินแห่งชาติ’เสื่อม! จ่อถูกปลด!!


ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ โดยสาระสำคัญคือการแก้ไขเพิ่มเติมคุณสมบัติของศิลปินแห่งชาติ ต้องไม่มีความประพฤติเสื่อมเสีย และไม่เคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่ในความผิดอันได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษและกำหนดให้มีการยกเลิกการยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติ
ซึ่งหลังจากมีข่าวนี้เผยแพร่ออกไป ทำให้คนในวงการเพลง ลุกขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์กันให้แซ่ด เนื่องจากมีศิลปินแห่งชาติคนหนึ่ง เป็นนักแต่งเพลงชื่อดัง แต่กลับประพฤติตัวไม่เหมาะสม ตกเป็นข่าวฉาวโฉ่ ทั้งที่อายุมากแล้ว แถมยังมีคดีฟ้องร้องอีกด้วย ทำเอาลูกศิษย์และคนทั่วไปเบือนหน้ากับข่าวฉาวๆ และพากันกระอักกระอ่วนใจ ไม่อยากกราบไหว้ สมกับที่ได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ต่อสายไปยังเจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้านงานศิลปินแห่งชาติโดยตรง แต่ก็ยังไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆได้ในเวลานี้

logoline