svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เเฉเเเก๊งหน้ากากผี เปลี่ยนเป้าหากิน "หลอกคนขายเเทนคนซื้อ"

03 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ "พันธ์ยศ" เตือนภัย เเฉ "แก๊งหน้ากากผี" เปลี่ยนเป้าหากิน "หลอกคนขายเเทนคนซื้อ" โดยหลอกประกาศขายราคาสินค้าให้ต่ำกว่าในท้องตลาด ในช่วงเวลาที่มีคนต้องการ เผยบางเพจร่วมขบวนการด้วย

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพโพสต์เฟซบุ๊คล่าสุดเริ่อง" เตือนภัย "แก๊งหน้ากากผี" เปลี่ยนเป้าหมายใหม่"ใจความว่า...

เเฉเเเก๊งหน้ากากผี เปลี่ยนเป้าหากิน "หลอกคนขายเเทนคนซื้อ"


นำโดยนาย อ. นายแทน นายPanu (นามสมมุติ) กับเพื่อนร่วมแก๊ง โดยกลุ่มนี้จะเปลี่ยนชื่อไปเรื่อยๆ ออกอาละวาดอย่างหนักอีกครั้ง ผมบอกหลายครั้งแล้วว่าพวกนี้เป็นต้นเหตุของการเปลี่ยนแปลงหรือปั่นป่วนตลาดตัวจริง ซึ่งมันเป็นธรรมชาติเมื่อผู้ขายตัวจริงกับผู้ขายตัวปลอมอยู่ในตลาดเดียวกัน จึงทำให้ความสมดุลของราคาตลาดผันผวนเป็นอย่างมาก เป็นปรากฏการณ์รูปแบบใหม่ที่ไม่ค่อยได้เห็นมากนักก่อนหน้านี้ อาจจะมีเห็นบ้าง ในบางธุรกิจ แต่ก็ไม่ชัดเจนมากนัก ไม่เหมือนกับ ปรากฏการณ์หน้ากากอนามัยในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมีความต้องการในตลาดเป็นอย่างมาก จึงทำให้เกิดช่องว่างให้กับเหล่ามิจฉาชีพมารวมตัวกันอยู่ในโลกออนไลน์ หลักการง่ายๆของคนพวกนี้คือ ประกาศขายราคาสินค้าให้ต่ำกว่าในท้องตลาด ในช่วงเวลาที่มีคนต้องการ ซึ่งเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อน ในช่วงที่มีสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19
เนื่องจาก หัวหน้าแก๊งเพิ่งจะโดนคดีล่อซื้อไป อีกทั้งตัวเองก็ยังอยู่ในระหว่างโทษของการรอลงอาญา คราวนี้เปลี่ยนรูปแบบการทำงาน หันมาโกงคนที่เป็นผู้ขายสินค้าแทน โดยหลอกว่าจะนำสินค้าไปขายให้ลูกค้าที่ตนมีอยู่เป็นจำนวนมาก (บางคนก็ถูกหลอก เพราะอยากได้ของถูกที่ไม่มีอยู่จริง)
จากนั้นก็จะนำสินค้าไปขายในราคาถูกบนโลกออนไลน์เพื่อเอาเงินจากผู้ซื้อ เพราะกลัวว่าผู้ซื้อจะไปแจ้งความดำเนินคดี เมื่อได้เงินมาก็ไม่นำไปคืนให้กับเจ้าของสินค้า ทำให้มีผู้เสียหายหลายราย แต่ก็ไม่กล้าไปแจ้งความเพราะ กลัวว่าอาจจะมีความผิด ในเรื่องที่มาของสินค้าโดยเฉพาะหน้ากากอนามัย จึงทำให้ 'แก๊งหน้ากากผี' เริ่มได้ใจอีกครั้ง ส่งสัญญาณ กับลูกข่ายให้รีบปฏิบัติการ และกำลังออกล่าอย่างหนัก เพราะตอนนี้ต้องการเงินไปสู้คดี และไปเคลียร์ผู้เสียหายรายเก่า
หากท่านใดมีเบาะแสในเรื่องนี้ก็สามารถประสานกับผมได้นะครับ ผ่านช่องทาง facebook ผมจะให้คำปรึกษาและความช่วยเหลืออย่างดีที่สุด ที่สำคัญผมจะค่อยๆบอกความจริงให้สังคมได้รับรู้ว่าแท้จริงแล้ว ใครบ้างที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่แท้จริงนี้บ้าง เพราะไม่ใช่แค่ธุรกิจนี้อย่างเดียว ยังมีอีกหลายธุรกิจสีดำเท่าที่ทราบมาไม่ว่าจะเป็นการหลอกประชาชนในเรื่องของ เงินดอลลาร์ปลอม, ทองคำปลอม, บัตรเครดิตปลอม, เว็บไซต์รูดเงินสด เป็นต้น

ผมบอกแล้วว่าคนพวกนี้ มันคือกลุ่มมิจฉาชีพตัวจริง และก็กำลังพยายามดิสเครดิตผมผ่านช่องทางที่เป็นเพจของสมาชิกในกลุ่มด้วยกันเอง ดึงผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องมาใช้เป็นเครื่องมือ ในการสร้างความเกลียดชัง เป้าหมายคือทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจผิด และพุ่งเป้าหมายมาที่ผมเหมือนเดิม โกรธแค้นที่ผมรู้ทันวิธีการทำงานของพวกมัน และก็ยังติดตามอย่างต่อเนื่อง ยังดีที่คราวนี้เจ้าหน้าที่และสื่อใหญ่ๆ น่าจะมีข้อมูลอยู่พอสมควรจึงไม่ได้รับลูกกับความพยายามของเหล่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ คนพวกนี้คิดว่าโลกของตนบนออนไลน์ คือ เวทีในการทำร้ายคนที่หากินอย่างบริสุทธิ์เท่านั้นเอง คนที่มีวิจารณญาณพอก็จะไม่ตกเป็นเหยื่อสามารถกลั่นกรองเรื่องราวได้ดี และประเมินได้ว่าเพจดังกล่าว ถูกจ้างวานมาหรือเป็นพวกเดียวกัน และมีความพยายามเป็นอย่างมากที่จะดิสเครดิตแบบไม่ลืมหูลืมตา ใครให้อะไรมาก็เอามาโพสต์ด่าหมด โดยไม่ได้มีการพิสูจน์ทราบหรือฟังเหตุผลใดๆทั้งนั้น
ส่วนคนที่มีวิจารณญาณไม่มากพอ ก็จะหลงกล กระแสสร้างความเกลียดชังของคนกลุ่มนี้ เพื่อพยายามโจมตีและบิดเบือนข้อเท็จจริง อย่างไม่รู้ตัว ทำให้แสดงออกหรือโพสต์ข้อความที่มีลักษณะขัดต่อกฎหมาย ซึ่งสุดท้ายแล้วคนเหล่านี้ก็อาจถูกดำเนินคดีอย่างไม่รู้ตัวเหมือนกัน
#ระวังเพจสร้างความเกลียดชัง

เเฉเเเก๊งหน้ากากผี เปลี่ยนเป้าหากิน "หลอกคนขายเเทนคนซื้อ"

นายพันธ์ยศให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ว่า ข้อมูลแก๊งหน้ากากผีที่ตนติดตามเเละขอข้อมูลจากสังคมนั้นคืบหน้าพอสมควรเเละจะนำเสนอต่อสังคมรวมทั้งฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้รับทราบต่อๆไป ตอนนี้วิธีหากกินของเเก๊งหน้ากากผีที่ไปหลอกคนบริสุทธิ์ด้วยเเนวทางใหม่ๆ ตนจะเปิดโฉมหน้าเเก๊งหน้ากากผีออกมาให้ได้ทั้งขบวนการเพื่อไม่ให้อีกหลายคนโดนรังเเกทางธุรกิจเเบบไม่มีทางสู้ได้

เเฉเเเก๊งหน้ากากผี เปลี่ยนเป้าหากิน "หลอกคนขายเเทนคนซื้อ"


นายพันธ์ยศกล่าวว่า ตนยังสืบทราบเบื้องต้นว่านายอ.ท่ีเป็นหนึ่งในเเก๊งหน้ากากผียังทำธุรกิจผิดกฎหมายหลายประเภทื่หลอกเอาเงินของผู้ลงทุนบนโลกออนไลน์ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เช่น ค้าเงินตราต่างประเทศปลอม การปลอมบัตรเครดิต เป็นต้นตนจะเเกะรอยนายอ.ให้กระจ่าง หากใครมีข้อมูลนายอ.ในด้านเหล่านี้ขอนำส่งตนได้ในเฟซบุ๊คของตน
นายพันธ์ยศยังกล่าวเพิ่มเติมว่าทราบว่าบางเพจในเฟซบุ๊คพยายามดิสเครดิตตนเรื่องหน้ากากอนามัย โดยตนทราบว่าเพจนี้ใกล้ชิดกับเเก๊งหน้ากากผีที่โดนตั้งข้อหาไปเเล้ว อีกทั้งยังพยายามดึงผู้ใหญ่บางคนของประเทศมาพาดพิงด้วย การทำเเบบนี้ไม่สมควรอย่างยิ่งเเละขอให้ยุติการกระทำเเบบนั้นด้วย

เเฉเเเก๊งหน้ากากผี เปลี่ยนเป้าหากิน "หลอกคนขายเเทนคนซื้อ"


อนึ่งในวันนี้นายพันธ์ยศยังเดินสายมอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ให้กับพระภิกษุสงฆ์ และประชาชน รอบบริวณวัดท่ากระบือ จ.สมุทรสาครพร้อมเเนะนำการดูเเลสุขภาพของประชาชนในช่วงนี้เเละเเนะนำประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อการค้าขายหน้ากากอนามัยในโลกออนไลน์เพราะมิจฉาชีพมีมากเเละหากใครโดนคดโกงกรณีหน้ากากอนามัยเเละอื่นๆจากแก๊งหน้ากากผีขอให้ส่งข้อมูลใผ้ตนทันทีเพื่อจะได้ปราบปรามคนเหล่านี้ให้หมดไป

เเฉเเเก๊งหน้ากากผี เปลี่ยนเป้าหากิน "หลอกคนขายเเทนคนซื้อ"

logoline