svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จะขาดใจ!"เทพไท"สับรัฐเลิกอ้างวันหยุดแล้วไม่โอนเงินเยียวยา

02 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.นครศรีธรรมราชประชาธิปัตย์"ขอบคุณ"คลัง"ตั้งโต๊ะหน้ากระทรวงแนะนำประชาชนเพื่อแก้ปัญหาเงินเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ย้ำอย่าลืมคิดถึงคนต่างจังหวัดยังเข้าไม่ถึงอินเตอร์เน็ตด้วย ติงรบ.โอนเงินเข้าบัญชีทำออนไลน์ได้ ไม่ควรอ้างวันหยุดธนาคาร

(2 พฤษภาคม 2563) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ facebook live กล่าวการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า มีอยู่ 2 ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ คือ 1.เป็นเรื่องน่ายินดีและขอขอบคุณกระทรวงการคลัง ที่ได้ตั้งโต๊ะจัดเจ้าหน้าที่ไว้ต้อนรับให้คำแนะนำช่วยเหลือการลงทะเบียนสำหรับประชาชนมาร้องทุกข์หน้ากระทรวงการคลัง เพราะประชาชนกลุ่มดังกล่าวมีปัญหาในการลงทะเบียน ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ตได้ จึงจำเป็นต้องมาร้องทุกข์ และขอคำแนะนำจากกระทรวงการคลัง
ทั้งนี้ เมื่อกระทรวงการคลังได้ส่งเจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำก็ถือเป็นการบรรเทาทุกข์ และลดความตึงเครียดในการมาร้องทุกข์ของประชาชนได้ระดับหนึ่ง ซึ่งดีกว่าปล่อยให้มีการปืนรั้ว หรือชุมนุมประท้วงสร้างความวุ่นวายหน้ากระทรวงหรือบนท้องถนน และเมื่อคนกรุงเทพมีปัญหาสามารถร้องทุกข์ได้ที่กระทรวงการคลัง แต่สำหรับคนในต่างจังหวัดจะให้ไปร้องทุกข์ที่ไหนได้บ้าง ซึ่งประชาชนในต่างจังหวัดยังมีบางส่วนไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ตได้เช่นเดียวกัน กระทรวงการคลังควรจะมีจุดรับเรื่องราวร้องทุกข์เหมือนกับที่ทำอยู่ในขณะนี้ โดยอาจใช้ศาลากลางจังหวัด เป็นศูนย์กลางรับเรื่องราวร้องทุกข์ และแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น
"ผมอยากจะให้กระทรวงการคลังได้เข้าใจว่า พี่น้องประชาชนคนบ้านนอก ซึ่งห่างไกลเทคโนโลยี ยังเข้าไม่ถึงระบบอินเตอร์เน็ตของรัฐบาล แม้ว่ารัฐบาลจะประกาศว่าประเทศไทยก้าวสู่ยุค Thailand 4.0 แล้วก็ตาม จึงอยากจะให้กระทรวงการคลังได้เข้าใจและอยู่ในโลกของความเป็นจริงด้วย"นายเทพไท กล่าว
นายเทพไท กล่าวต่อว่า 2.อยากเสนอแนะรัฐบาล จากกรณีที่ประกาศหยุดโอนเงินค่าเยียวยาให้กับผู้ไดรับสิทธิ์ในวันที่1-4 พ.ค.นี้ โดยจะเริ่มโอนเงินผ่านธนาคารได้อีกครั้งในวันที่ 5 พ.ค. โดยอ้างเหตุผลเป็นวันหยุดราชการ ธนาคารหยุดทำการ ซึ่งเป็นข้ออ้างไม่สมเหตุสมผล แม้จะเป็นวันหยุดราชการก็ตาม แต่ประชาชนมีความเดือดร้อน จำเป็นต้องกินต้องใช้ทุกวันไม่มีวันหยุด ซึ่งรัฐบาลน่าจะคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนในส่วนนี้ด้วย และควรแก้ปัญหาการโอนเงินให้กับผู้ได้รับการเยียวยาได้ตามปกติ ซึ่งในยุคปัจจุบันสามารถโอนเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เข้าบัญชีธนาคารของประชาชนได้โดยอัตโนมัติ ถึงแม้จะเป็นวันหยุดก็ตามจึงอยากให้รัฐบาลตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชน เพราะขณะนี้การโอนเงินเยียวยาให้กับประชาชนมีความล่าช้าไปมากพอสมควรแล้ว ยิ่งเพิ่มความเดือดร้อนให้ประชาชนโดยไม่มีเหตุอันควร

จะขาดใจ!"เทพไท"สับรัฐเลิกอ้างวันหยุดแล้วไม่โอนเงินเยียวยา

logoline