svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โวย แฟลตดุริยางค์ตำรวจ สั่งย้ายออกด่วนไม่ทันตั้งตัว

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้พักอาศัยอยู่ในภายในแฟลตกองดุริยางค์ตำรวจ แจ้งวัฒนะ เทศบาลนครปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 ได้มีการออกหนังสือ เรื่อง "แจ้งผู้พักอาศัยให้เตรียมความพร้อมในการขนย้ายทรัพย์สิน"

ด้วย ฝ่ายดนตรี กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล(สก.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กําหนดดําเนินการส่งมอบพื้นที่ในการซ่อมแซม ปรับปรุงอาคารอิสระ สก. (ปากเกร็ด) อาคาร 1,2,3,5, และ 7 จํานวน 190 ห้อง ตามสัญญาจ้างเลขที่ สก. 7/2563  ลงวันที่ 24 เม.ย. 63
เพื่อให้การดําเนินการซ่อมแซม ปรับปรุงอาคารบ้านพักอิสระเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามสัญญาจ้าง จึงให้ท่านขนย้ายทรัพย์สินของท่านออกจากบ้านพักสวัสดิการดังกล่าว หากมีปัญหา อุปสรรคใดให้แจ้ง ฝ่ายดนตรี สก. ทราบในคราวเดียวกัน ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ให้แล้วเสร็จภายใน วันที่ 3 พ.ค.63  จึงแจ้งมาเพื่อดําเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง
ผู้ร้องเรียนรายหนึ่ง บอกว่า เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สังคมกำลังร่วมมือกัน ในการลดการเดินทาง เคลื่อนย้ายคน และกลัวกับโรค จึงตั้งคำถามว่า นี่ไม่ใช่เวลามาซ่อมแฟลตให้คนในแฟลตย้ายข้าวของหาที่อยู่ใหม่ชั่วคราว เป็นเวลา 7 เดือน หรือไม่ เพราะทั้งเชื้อโควิด-19 ทั้งค่าใช้จ่ายในการขนย้าย ทั้งค่าเช่าที่จะไปหาที่อยู่ใหม่ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ หลายคนที่อาสัยอยู่ในแฟลตมีทั้งคนทํางานอิสระ ว่างงาน และตกงาน จึงเสนอว่าอย่าเพิ่งให้ย้ายตอนนี้ เนื่องจากเป็นการบอกกล่าวอย่างกะทันหัน ควรบอกล่วงหน้าก่อน  
ทั้งนี้ แฟลตที่จะปิดซ่อมทั้งหมดมีจำนวน 6 แฟลต มีผู้พักอาศัยราว 150 ครัวเรือน และส่วนใหญ่เป็นครอบครัวใหญ่
"ถ้าให้ย้ายข้าวของ มันต้องให้เวลา  พวกเราจะไปอยู่ที่ไหนกัน ยังไม่พร้อมเก็บข้าวของทําเรื่องย้าย เพราะต้องใช้เงินเยอะ -ค่าขนส่งขนการย้าย แล้วย้ายไปตรงไหน ยังคิดไม่ออก -เพราะให้เวลามาน้อยนิด -ค่าเช่าบ้านในสถานการณ์แบบนี้ ลำบากแสนสาหัส" ผู้ร้องเรียนรายหนึ่ง กล่าว
ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลของโครงการดังกล่าวในเว็บไซต์ กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล ระบุว่า โครงการดังกล่าวชื่อ โครงการประกวดราคาจ้างปรับปรุงอาคารอิสระ สก. (ปากเกร็ด) อาคาร 1,2,3,5 และ อาคาร 7 จำนวน 190 ห้อง ด้วยวิธีการประกวดราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (e- bidding)
กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความประสงค์จะประกวดราคาจ้างปรับปรุงอาคารอิสระ สก. (ปากเกร็ด) อาคาร 1,2,3,5 และ อาคาร 7 จำนวน 190 ห้อง ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ด้วยวิธีการประกวดราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ ราคากลางของงานก่อสร้างในการประกวดราคาครั้งนี้ เป็นเงินทั้งสิ้น 15,408,900 บาท

logoline