svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอยง" เผย โควิด-19 ทำโลกเปลี่ยนแปลงสู่ "NEW NORMAL"

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Yong Poovorawan" ระบุถึงการเปลี่ยนแปลงหรือที่เรียกว่า "ภาวะปกติแบบใหม่ "NEW NORMAL"

30 เมษายน 2563 ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Yong Poovorawan" ระบุถึงการเปลี่ยนแปลงหรือที่เรียกว่า "ภาวะปกติแบบใหม่ "NEW NORMAL"โดยระบุว่า ....
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่ม :"หมอยง" เผย "โควิด-19" ส่งผลให้โรคระบบทางเดินหายใจอื่นๆ ลดลง
ในการระบาดของไวรัสโควิด-19 จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เราเรียกว่า "ภาวะปกติแบบใหม่" หรือ " NEW NORMAL" ที่จะได้ยินคุ้นหู

"หมอยง" เผย โควิด-19 ทำโลกเปลี่ยนแปลงสู่ "NEW NORMAL"

การเปลี่ยนแปลงทางสังคมของชีวิตความเป็นอยู่ ในระหว่างที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19เราจะได้เห็นภาวะปกติแบบใหม่ เช่นทุกคนใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ต่อไปการใส่หน้ากากจะถือเป็นเรื่องปกติ คล้ายกับเครื่องประดับ ใครไม่ใส่จะถือเป็นเรื่องผิดปกติ และหน้ากากจะสร้างความคุ้นเคยให้ทุกคนที่ได้เห็น การออกแบบลวดลายของหน้ากากอนามัย จะออกเป็นแฟชั่นหรือลวดลาย จะมองดูเป็นสิ่งประดับปกติการรับประทานอาหารคนเดียว การกำหนดระยะห่างของบุคคล การลดการพูดจา ใช้ทุกอย่างบนมือถือ แทนการพูดจา การทำอะไรทุกอย่างจะผ่านสมาร์ทโฟน ไม่มีการถือเงินสด การทำเทเลคอนเฟอเรนซ์ พูดคุยผ่านทางไกลเห็นหน้าเห็นตา ทุกอย่างจะเป็นภาวะปกติแบบใหม่ที่เราจะต้องคุ้นเคยในการป้องกัน โควิด 19 จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกได้อย่างรวดเร็วผมจำได้ว่าเคยดูหนังเรื่อง "ตำรวจมหาประลัย" หรือ "Demolision man" ในปี 1993 ที่แสดงโดย Sylvester Stalloneเป็นการแสดงให้เห็นในปี 2032 การเปลี่ยนแปลงของโลกเรา NEW WORLD ไม่มีการใช้เงินในรูปธนบัตร โรคต่างๆจะหายไปรวมทั้ง HIV เพราะการมี sex แบบ electronic มีการจัดระเบียบโลกใหม่ ใครพูดปดจะถูกปรับ จำได้และยังแปลกใจ การเข้าห้องน้ำมีหอย 3 ฝา ไม่รู้เอาไว้ใช้ทำอะไร ใครรู้ช่วยตอบที ไม่มีการใช้อาวุธประหารกัน อาวุธจะถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์เท่านั้น ใครลองย้อนไปดูและนึกถึงอีก 10 ปีข้างหน้าจะเกิดยิ่งกว่า NEW NORMAL

การรับประทานอาหารคนเดียว การกำหนดระยะห่างของบุคคล การลดการพูดจา ใช้ทุกอย่างบนมือถือ แทนการพูดจา การทำอะไรทุกอย่างจะผ่านสมาร์ทโฟน ไม่มีการถือเงินสด การทำเทเลคอนเฟอเรนซ์ พูดคุยผ่านทางไกลเห็นหน้าเห็นตา ทุกอย่างจะเป็นภาวะปกติแบบใหม่ที่เราจะต้องคุ้นเคยศ.นพ.ยง ยังกล่าวอีกว่า ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกได้อย่างรวดเร็วผมจำได้ว่าเคยดูหนังเรื่อง "ตำรวจมหาประลัย" หรือ "Demolision man" ในปี 1993 ที่แสดงโดย "Sylvester Stallone"เป็นการแสดงให้เห็นในปี 2032 การเปลี่ยนแปลงของโลกเรา NEW WORLD ไม่มีการใช้เงินในรูปธนบัตร โรคต่าง ๆ จะหายไปรวมทั้ง HIV เพราะการมี sex แบบ electronic มีการจัดระเบียบโลกใหม่ ใครพูดปดจะถูกปรับ จำได้และยังแปลกใจ การเข้าห้องน้ำมีหอย 3 ฝา ไม่รู้เอาไว้ใช้ทำอะไร ใครรู้ช่วยตอบที ไม่มีการใช้อาวุธประหารกัน อาวุธจะถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์เท่านั้น ใครลองย้อนไปดูและนึกถึงอีก 10 ปีข้างหน้าจะเกิดยิ่งกว่า "NEW NORMAL"
อ่านข่าวเพิ่มเติม :"หมอธีระวัฒน์" โพสต์ อิสราเอล เริ่มทดลอง ใช้กัญชารักษาโรคโควิด-19


ในการป้องกัน โควิด 19 จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกได้อย่างรวดเร็วผมจำได้ว่าเคยดูหนังเรื่อง "ตำรวจมหาประลัย" หรือ "Demolision man" ในปี 1993 ที่แสดงโดย Sylvester Stalloneเป็นการแสดงให้เห็นในปี 2032 การเปลี่ยนแปลงของโลกเรา NEW WORLD ไม่มีการใช้เงินในรูปธนบัตร โรคต่างๆจะหายไปรวมทั้ง HIV เพราะการมี sex แบบ electronic มีการจัดระเบียบโลกใหม่ ใครพูดปดจะถูกปรับ จำได้และยังแปลกใจ การเข้าห้องน้ำมีหอย 3 ฝา ไม่รู้เอาไว้ใช้ทำอะไร ใครรู้ช่วยตอบที ไม่มีการใช้อาวุธประหารกัน อาวุธจะถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์เท่านั้น ใครลองย้อนไปดูและนึกถึงอีก 10 ปีข้างหน้าจะเกิดยิ่งกว่า NEW NORMAL

logoline