svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จุดจบสายตุน" แม่ค้าโร่เอาเจล-หน้ากาก แลกข้าวกิน!!

29 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตชี้ กรรมตามสนอง "นักตุน" เข้าแล้ว เมื่อสินค้าจำเป็นมากๆ ช่วงโควิดเริ่มเข้ามาระบาดนั้นหายากยิ่งกว่าทอง แต่ในชั่วโมงนี้เกิดล้นตลาด หาทางระบายไม่ได้ ที่สุดแล้ว พ่อค้าแม่ขายต้องขนออกมาแลกข้าวแลกของใช้

ผลของการขายของตามกระแสหวังเก็งกำไร อย่างในช่วงโควิดเข้ามาในบ้านเราใหม่ๆ แม่ค้ารายเล็ก-รายใหญ่ ต่างแห่กันกักตุนหน้ากากเจลล้างมือ แอลกอฮอล์ ทิชชู่เปียก ฯลฯ จนของขาดตลาด ซึ่งนอกจากหายากแล้ว ราคายังแพงหูฉี่อีกด้วย แต่เมื่อสถานการณ์ได้คลี่คลายลง ตอนนี้ไม่มีออเดอร์สั่งของเข้ามา ทีนี้ละ ของที่ตุนๆ กันไว้ ก็อืดจนเต็มบ้านถ้าเป็นภาษานักเล่นหุ้น ก็ต้องรียกว่า "ติดดอย" กันเป็นแถบๆ


"จุดจบสายตุน" แม่ค้าโร่เอาเจล-หน้ากาก แลกข้าวกิน!!


เวลานี้จึงมีเพจเฉพาะกิจที่เปิดขึ้น เพื่อรวบรวมสินค้าที่จำเป็นช่วงโควิด เพื่อให้แม่ค้าและผู้ซื้อมาพบกันในราคาประหยัด ถือว่าเป็นทางออกอีกทางหนึ่ง


ขณะที่เฟซบุ๊ก ปลั๊กไทย by มหาชะนี ได้แชร์ภาพของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าไม่ได้ พากันแห่โพสต์ล้างสต็อก นำสินค้ามาแลกของกิน ของใช้ บางรายถึงกับขอเทคนิคขายหน้ากากอนามัยอย่างไรให้ขายดีกันเลยทีเดียว แต่กระนั้นชาวเน็ตไม่เห็นใจ แถมเข้ามาเม้นต์ซ้ำเติมต่างๆนานา ชี้เป็นผลของการหากินบนความทุกข์ของคนอื่น... นี่แหละกฎแห่งกรรม


"จุดจบสายตุน" แม่ค้าโร่เอาเจล-หน้ากาก แลกข้าวกิน!!

นี่ยังเป็นแค่สิ่งของที่ไม่บูดเน่า นึกไม่ออกเลยว่าคนที่กักตุนไข่ไก่ หรือวัตถุดิบที่เป็นของสดไว้เยอะๆ จะแก้ปัญหากันอย่างไร ตู้เย็นที่บ้านจะต้องใหญ่ขนาดไหน

ชาวเน็ตบางส่วนยังเม้นต์ว่า เห็นใจก็ส่วนเห็นใจ แต่ต้องถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพงของนักเก็งกำไรที่สอนให้ทุกคนควรเดินทางสายกลาง อย่าละโมบโลภมาก มิเช่นนั้นจะพบกับจุดจบเช่นนี้แล


logoline