svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส่องประวัติ "กรวัชร์" นั่งเก้าอี้อธิบดี "DSI"

28 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้ง พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม นั่งเก้าอี้คุมทัพกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ซึ่งได้รับความไว้ใจจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อย่างมาก

ประวัติของพันตำรวจโท กรวัชร์  ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของชาวจังหวัดสุโขทัย  คุณแม่เป็นพยาบาล และคุณพ่อทำงานธนาคาร พันตำรวจโท กรวัชร์ จบการศึกษา รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต  โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ซึ่งฝีมือการทำงานไม่เป็นรองใคร มีผลงานที่สำคัญตั้งแต่สมัยที่ยังปฏิบัติหน้าที่ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เช่น คลี่คลายคดีจ้างวานฆ่ากำนันยูร และสามารถจับกุมกำนันเป๊าะ / รื้อฟื้นคดีการฆาตกรรม นายห้างทอง ธรรมะวัฒนะ 

ส่องประวัติ "กรวัชร์" นั่งเก้าอี้อธิบดี "DSI"

จากนั้นได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในส่วนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็มีผลงานโดดเด่น เช่น เป็นหนึ่งในคณะพนักงานสอบสวน กรณีขบวนการบุกรุกพื้นที่ อ.กะปง จ.พังงา ที่มีนายวัฒนา อัศวเหม เกี่ยวข้องด้วย / กรณีนายทุนต่างชาติบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ อ.เกาะยาว จ.พังงา และผลงานที่สร้างชื่อเสียงอย่างมากก็คือ การนำทีมเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรณีขบวนการนำรถยนต์ใช้แล้วเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจดประกอบเป็นรถยนต์จากอุปกรณ์ชิ้นส่วนเก่า (ขบวนการรถจดประกอบ) ซึ่งกลายเป็นคดีดังระดับประเทศ และล่าสุด คดีการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญ นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน แกนนำชาวบ้านกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย 

logoline