svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หายแล้ว!! สองแม่ลูกป่วยโควิด-19 เตรียมกลับบ้าน

27 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากจังหวัดพังงาพบผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันรายแรก เมื่อวันที่ 9 เมษายน เป็นเด็กผู้ชายวัย 8 ขวบ ในตำบลเกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ต่อมาในวันที่ 14 เมษายน ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในมารดาของเด็ก โดยพบว่าผู้ป่วยทั้งสองคนมีอาการปกติ และล่าสุดทางคณะแพทย์ได้ตรวจเชื้อซ้ำอีกครั้ง ผลการตรวจออกมาเป็นลบ ซึ่งสร้างความยินดีกับแพทย์พยาบาลที่ดูแลรักษาอยู่เป็นอย่างมาก ซึ่งคุณแม่และเด็กน้อยส่งข้อความบนกระดาษถึงคณะแพทย์พยาบาลที่รักษาว่า ดีใจมากที่หมอให้กลับบ้าน เพราะคิดถึงทุกคนที่บ้าน ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

วันที่ 27 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจังหวัดพังงาพบผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันรายแรก เมื่อวันที่ 9 เมษายน เป็นเด็กผู้ชายวัย 8 ขวบ ในตำบลเกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ซึ่งมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดกระบี่ ทางสาธารณสุขจังหวัดพังงาได้ส่งตัวเด็กพร้อมคุณแม่ดูอาการและรักษาต่อที่โรงพยาบาลพังงา ต่อมาในวันที่ 14 เมษายน ได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในมารดาของเด็ก

หายแล้ว!! สองแม่ลูกป่วยโควิด-19 เตรียมกลับบ้าน


โดยพบว่าผู้ป่วยทั้งสองคนมีอาการปกติ และล่าสุดทางคณะแพทย์ได้ตรวจเชื้อซ้ำอีกครั้ง ผลการตรวจออกมาเป็นลบ ซึ่งสร้างความยินดีกับแพทย์พยาบาลที่ดูแลรักษาอยู่เป็นอย่างมาก ซึ่งคุณแม่และเด็กน้อยส่งข้อความบนกระดาษถึงคณะแพทย์พยาบาลที่รักษาว่า ดีใจมากที่หมอให้กลับบ้าน เพราะคิดถึงทุกคนที่บ้าน ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ โดยทางจังหวัดพังงาจะส่งสองแม่ลูกกลับไปบ้านที่เกาะยาวใหญ่ในช่วงเที่ยงวันนี้ ซึ่งทั้งสองคนจะต้องอยู่บ้านกักตัวเองอีก 14 วัน โดยขณะนี้พบว่าจังหวัดพังงามีผู้ป่วยยืนยัน 2 ราย รักษาหายแล้วทั้ง 2 ราย ไม่มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรครายใหม่ และไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ครบ14 วันในวันนี้

ขณะที่นายประเสริฐ บุญสบ ประธาน อสม.ตำบลเกาะยาวใหญ่ เปิดเผยว่า พี่น้องชาวเกาะยาวใหญ่รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก เมื่อได้ทราบข่าวว่าผู้ป่วยโควิด-19 สองแม่ลูก ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพังงาตั้งแต่วันที่ 9 ที่ผ่านมา และล่าสุดผลตรวจเชื้อซ้ำเป็นลบแล้ว และได้กลับบ้านสุ่อ้อมกอดของญาติพี่น้องในวันนี้ ซึ่งทางอำเภอเกาะยาวได้จัดเตรียมสถานที่พร้อมเสบียงอาหารให้กักตัวเองเป็นเวลา 14 วันไว้เรียบร้อยแล้ว

หายแล้ว!! สองแม่ลูกป่วยโควิด-19 เตรียมกลับบ้าน

หายแล้ว!! สองแม่ลูกป่วยโควิด-19 เตรียมกลับบ้าน

logoline