svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดร.อิสระ" ผลิตหน้ากากรุ่นพิเศษ MiniMonk ถวายสามเณรพื้นที่ภาคเหนือ

24 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.อิสระ" ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ขยายโครงการ MiniMask จัดทำหน้ากากรุ่นพิเศษ MiniMonk จากผ้าจีวรมัสลินแท้ ถวายสามเณรในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อป้องกันโควิด-19 และฝุ่นควัน

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นำหน้ากาก MiniMask รุ่นพิเศษ MiniMonk ถวายแด่ พระพรหมเสนาบดี (พิมพ์ ญาณวีโร)กรรมการมหาเถรสมาคม และเจ้าคณะภาค 7 วัดปทุมคงคาราชวรวิหาร ถนนทรงวาดเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เพื่อนำไปมอบแก่สามเณรที่บรรพชาที่วัดในเขตปกครองสงฆ์ จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน และ จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อป้องกันการแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และป้องกันฝุ่นควันจากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าในภาคเหนือ

"ดร.อิสระ" ผลิตหน้ากากรุ่นพิเศษ MiniMonk ถวายสามเณรพื้นที่ภาคเหนือ

ดร.อิสระ บอกว่า สำหรับหน้ากาก MiniMask รุ่นพิเศษ MiniMonk เกิดขึ้นหลังจากที่ตนได้เห็นข่าวสามเณรช่วยกันดับไฟป่า โดยไม่ได้มีการสวมใส่หน้ากากป้องกัน ตนจึงตั้งใจผลิตหน้ากาก MiniMask รุ่นพิเศษ MiniMonk ขึ้นมา ซึ่งทำจากผ้าจีวรมัสลินแท้ มีคุณสมบัติตามที่กรมอนามัยแนะนำทุกประการ และยังได้รับความกรุณาจากพระเดชพระคุณพระเทพประสิทธิคุณ ในการปรึกษาเลือกใช้สีให้ถูกต้องตามหลักพระศาสนา 

"ดร.อิสระ" ผลิตหน้ากากรุ่นพิเศษ MiniMonk ถวายสามเณรพื้นที่ภาคเหนือ

โดยที่ผ่านมาได้จัดส่ง MiniMonk ชุดแรกไปที่ดอยพระธาตุวัดผาหนาม ซึ่งมีเขตพื้นที่ติดกับไฟไหม้ป่าภาคเหนือแล้ว ดังนั้นขอส่งกำลังใจให้ผ้าเหลืองน้อยๆนี้ มีหน้ากากไว้ทั้งกันการติดต่อของโควิด และป้องกันฝุ่นควันเข้าปอดเล็กๆของเณรทุกรูปนอกจากนี้ ดร.อิสระ ยังบอกว่า หากใครสนใจร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ สามารถสนับสนุนได้โดยการสนับสนุนงบประมาณผ่านทางธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี "โครงการมินิมาสก์ หน้ากากเพื่อเด็ก" เลขที่บัญชี 162-3-07855-5

logoline