svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดแผนปฏิบัติการณ์ต้านโควิด-19 ของ "บุนเดสลีกา"

24 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมัน เตรียมแผนปฏิบัติการณ์สู้กับวิกฤติไวรัส โควิด-19 แบบละเอียดยิบ และพร้อมใช้ทันทีที่รัฐบาลเยอรมนีอนุญาตให้กลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีก้า ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลเยอรมนี อาจจะได้เป็นลีกแรกที่กลับมาแข่งอีกครั้ง หลังจัดทำแผนงานอย่างละเอียดเพื่อให้การแข่งขันฟุตบอลมีความปลอดภัยมากที่สุด
โดยแผนงานทั้งหมดมีดังต่อไปนี้ 
- เล่นแบบปิดสนาม ไม่ให้แฟนบอลเข้าชมจนจบฤดูกาล
- พยายามใช้คนน้อยที่สุดสำหรับการแข่งขัน โดยจะอนุญาตให้มีแค่ 322 คนเท่านั้นที่อยู่ในสนามแต่ละเกมในบุนเดสลีกา และ 270 คนใน ลีกาสอง 
- เตรียมชุดทดสอบโรคโควิด-19 จำนวน 25,000 ชุด เพื่อตรวจนักฟุตบอลในลีกทั้งหมดกว่า 1,100 คน รวมถึงสต๊าฟฟ์โค้ช นักข่าว ผู้ที่จำเป็นต้องเข้าสนามและบริเวณรอบสนามทุกคน ในทุกเกมการแข่งขัน โดยจะทดสอบการติดเชื้อก่อนเกม และให้ผลออกทันก่อนเกมเริ่ม 
- ให้นักฟุตบอล สต๊าฟฟ์โค้ช และผู้เกี่ยวข้อง แยกกันเดินทางมาสนาม
- ติดตั้งซิงค์ไว้ทำความสะอาดข้างสนาม
- นักเตะต้องเป็นคนจัดหาและทำความสะอาดชุดแข่งด้วยตัวเอง เพื่อความปลอดภัยของผู้อื่น

เปิดแผนปฏิบัติการณ์ต้านโควิด-19 ของ "บุนเดสลีกา"


อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สมาคมฟุตบอลลีกเยอรมนี (เดเอฟแอล) แถลงข่าวว่า ยังไม่มีการกำหนดชัดเจนว่าฟุตบอลในประเทศจะกลับมาเตะกันอีกครั้งได้เมื่อไหร่ สอดคล้องกับการเปิดเผยของนายกรัฐมนตรี อังเกล่า แมร์เคิ่ล ที่ระบุว่า การต่อสู้กับเชื้อโควิด-19 ของเยอรมัน เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น
ทั้งนี้ศึกฟุตบอล บุนเดสลีก้า ต้องหยุดการแข่งขันมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งนับถึงตอนนี้ ยอดผู้ติดเชื้อในเยอรมันพุ่งไปมากกว่า 153,000 ราย และเสียชีวิตไปมากกว่า 5,500 ราย

logoline