svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปลัดมท." สั่งด่วน! ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด จัดระเบียบของบริจาคก่อนแจกปชช. ป้องกันโควิด-19

19 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปลัดมหาดไทย" ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 สั่งประสานผู้บริจาคสิ่งของให้ประชาชน ก่อนแจกจ่าย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกำกับดูแลให้เป็นระเบียบ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เนื้อหาระบุว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทยซึ่งมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของการแพร่ระบาดเป็นจำนวนมากทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และปรากฏว่ามีประชาชน และภาคเอกชน มีจิตศรัทธาให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนในรูปแบบต่างๆ ทั้งการบริจาคของอุปโภคบริโภค อาหารและเงิน เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบดังกล่าว
กระทรวงมหาดไทยพิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อให้การส่งมอบความช่วยเหลือดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาดำเนินการตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่1) ข้อ 11 มาตรการป้องกันโรค อย่างเคร่งครัด โดยทำความเข้าใจกับผู้ที่ประสงค์จะบริจาค ให้ประสานกับจังหวัดหรืออำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทราบก่อนการแจกจ่ายมอบสิ่งของ เพื่อช่วยในการจัดการรวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนถือปฏิบัติตามหลักการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด โดยให้จังหวัดจัดให้มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำกับดูแลให้เป็นระเบียบด้วย

"ปลัดมท." สั่งด่วน! ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด จัดระเบียบของบริจาคก่อนแจกปชช. ป้องกันโควิด-19

logoline