svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สุดลำบาก "ปุ๊ก" วง XL Step ตกค้างที่"บาห์เรน" นานนับเดือน

12 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักร้องดัง "ปุ๊ก วง XL Step" หรือ "นายปริญญา นาคศิริ"พร้อมคนไทยหลายร้อยคน ต้องติดค้างอยู่ในประเทศบาห์เรนนานนับเดือน ด้วยความยากลำบาก เหตุเที่ยวบินกลับไทยถูกยกเลิก และเลื่อนมาตลอด ค่ำนี้จะเข้าพบทูตไทย ขอความช่วยเหลือ

เตชะ ทับทอง ประธานมูลนิธิร่วมร้อยใจไทย แจ้งผ่านสื่อไทยว่านักร้องดัง "ปุ๊ก วง XL Step" หรือ "นายปริญญา นาคศิริ" ศิลปินไทยชื่อดัง เจ้าของเพลงฮิตตลอดกาล "เหนื่อยใจ" ต้องติดค้างอยู่ในประเทศบาห์เรนนานนับเดือน ด้วยความยากลำบากเนื่องจากเที่ยวบินกลับไทยถูกยกเลิกและเลื่อนมาตลอด พร้อมคนไทยหลายร้อยตกค้างจากการปิดน่านฟ้าไทย
ซึ่งวันนี้ เวลาบ่าย 4 โมงเย็น ซึ่งตรงกับเวลาไทยประมาณ 2 ทุ่ม "ปุ๊ก" จะเดินทางขอเข้าพบท่านทูตฯไทย เพื่อขอความช่วยเหลือ ทั้งตัวเองและคนไทยอีกนับร้อยคน ซึ่งที่ผ่านมาต้องรวมตัวกันเพื่อความอยู่รอด ท่ามกลางความยากลำบากในการดำรงชีพ สินค้า/น้ำ/อาหารแพงกว่าเดิมหลายเท่า บางคนถูกไล่ออกจากห้องเช่าต้องไปอาศัยรวมกัน ขอความช่วยเหลือจากคนอื่นเพื่อประทังชีวิตให้อยู่รอดกลับไปเจอหน้าครอบครัว เงินที่เหลือเก็บติดตัวก็เพียงพอแค่ซื้อตั๋วเครื่องบินเที่ยวกลับ ซึ่งก็ต้องเจียดมาใช้กินอยู่ น้ำตานองหน้าทุกวัน
เมื่อ "ปุ๊ก และกลุ่มคนไทย" รวมตัวกัน จึงพยายามสะท้อนปัญหาดังกล่าวให้ทางสถานทูตได้ทราบว่ามีคนไทยอีกหลายร้อยที่อยู่นอกระบบการช่วยเหลือจากทางสถานทูต หลายคนมีปัญหาเรื่องวีซ่าขาด เนื่องจากสถานที่ราชการปิดทั้งหมด ก็เกรงว่าหากต้องซื้อตั๋วกลับด้วยเงินสะสมก้อนสุดท้ายที่มี ก็จะไม่มีเงินเสียค่าปรับกรณีวัซ่าขาด และยังมีอีกกลุ่มใหญ่หลักร้อยคนที่มีปัญหาทางกฏหมายกับประเทศที่นั่น


สำหรับปุ๊กเอง ได้เดินทางมาทำโปรเจคเพลงกับศิลปินที่บาห์เรน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 โดยมีสัญญาร่วมกันนาน 11 เดือน จนเมื่อเกิดเหตุโควิดระบาด เขาจึงหาทางกลับประเทศ แต่ไฟล์ทก็ถูกเลื่อนมาแล้วหลายครั้ง
วันนี้ จึงนับเป็นโอกาสสุดท้ายที่เป็นความหวัง อย่างน้อยคนไทยประมาณ 50-80 คนที่ถูกเลื่อนไฟล์ทบินมานานนับเดือนอาจได้บินกลับในวันที่ 19 เมษายนนี้ ด้วยเที่ยวบิน GF0150 ของสายการบิน GulfAir ซึ่งหากทางรัฐบาลไทยเปิดน่านฟ้า และทางสถานทูตไทยประจำบาห์เรนสามารถประสานงานให้คนไทยที่นั่นได้โควต้าบินกลับเข้าประเทศไทย ก็จะได้กลับบ้านเกิดโดยสวัสดิภาพ
แต่หากยังต้องเลื่อนออกไปอีก พวกเค้าคงต้องขอความช่วยเหลือเต็มรูปแบบจากทางสถานทูตไทย เนื่องจากไม่มีทั้งที่พักอาศัย อาหารเครื่องดื่ม และอุปกรณ์ป้องกันโรค ซึ่งปัจจุบันนี้ทางการบาห์เรนประกาศให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคนที่ออกนอกอาคารที่พัก และข้อกำหนดเข้มอีกมากมาย
หลังจาก "ปุ๊ก และตัวแทนคนไทย" ได้เข้าพบท่านทูตฯ และเจ้าหน้ที่แล้ว คงมีความคืบหน้าเรื่องการช่วยเหลือให้ได้ทราบกันต่อไป

สุดลำบาก "ปุ๊ก" วง XL Step ตกค้างที่"บาห์เรน" นานนับเดือน



วงเอกซ์แอลสเต็ป(XL Step) ศิลปินกลุ่ม 3 คน คือ เอ - ณัฐพงศ์ (จิตรกร)มงคลธรรม ปุ๊ก -ปริญญา นาคศิริ และจุล - จุลดิส พิณภิรมย์ พวกเค้าโด่งดังอย่างมากในปี 2538 มีผลงานเพลงในแนวรึทึมแอนด์บลูส์(R&B) อัลบั้ม"3 7 21.5" ชุดแรกและชุดเดียวในสังกัดสโตนเอ็นเตอร์เทนเมนต์มีเพลงดังอย่าง "เหนื่อยใจ"ที่กลายเป็นเพลงฮิตตลอดกาลไปแล้วไปในปัจจุบัน

อัลบั้ม "3 721.5" อัลบั้มเดียวของวง XL Step เป็นแนวฮิพฮอพและ R&B มีวงผิวดำจากอเมริกามาร่วมแจมร้องแร็พด้วยชื่อวง AOC ผลงานทั้งหมดได้รับการยอมรับจากคอเพลงว่ามีคุณภาพจัดว่าเข้าขั้น"ดีมาก" ไม่ว่าจะเป็น ชายในฝัน, แค่หนึ่งคืน,กุลสตรี, Shock, เคยรักฉันบ้างไหม, เหนื่อยใจ, ใช่...Angel, อย่าถามเลย,Honey (Tonights The Night) และ เพราะเธอมีฉัน ซึ่งทั้ง 10 เพลงถือว่าฟังได้หมด ไม่ว่าจะเป็นเพลงเร็วคึกคักเพลงช้าก็สุดซึ้ง เพลงทั้งหมดแต่งโดย เชษฐา ยารสเอก และเอ-ณัฐพงศ์ มงคลธรรม กระทั่ง เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ปุ๊ก ได้แยกวงมาเพื่อเดินทางสายดนตรี ทำงานที่เขารักในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ จนถึงปัจจุบันนี้

logoline