svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แหม่มโพธิ์ดำ เคลื่อนไหวแล้ว หลังโฆษก ตร. จ่อฟ้องปมขุดเรื่องแมสก์

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงรวบขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย "ศรสุวีร์-พันธ์ยศ-อานนทวัฒน์ " พบเชื่อมโยงบุคคล 7-8 ราย ขายเก็งกำไรกลุ่มเดียวกัน เตรียมขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆ โดยแหม่มโพธิ์ดำ โดยหางเลขไปด้วย ล่าสุด "แหม่มโพธิ์ดำ" เคลื่อนไหวแล้ว ยันที่ออกมาโพสต์เรื่อง "เสี่ยบอย" เพียงต้องการช่วยประชาชน

จากกรณีที่ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะโฆษก ตร. พร้อมผู้บังคับบัญชาตำรวจแต่ละหน่วยงาน ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาจำหน่ายหน้ากากอนามัยและเวชภัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา หลังมีประกาศให้หน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุม โดยจับกุมผู้กระทำผิด 328 ราย ยึดของกลางหน้ากากอนามัย 2,587,578 ชิ้น เครื่องวัดอุณหภูมิ 2,764 เครื่อง เจลแอลกอฮอล์ 80,500 ลิตร ชุดเครื่องตรวจไวรัสโควิด 55,048 ชิ้น รวมมูลค่าทั้งหมด 71,959,665 บาท
โดยมีคดีสำคัญที่เกี่ยวข้อง 4 เรื่อง คือ 1.คดีจับกุมนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ เสี่ยบอยมิดไนท์ ที่โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่ามีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ก่อนขยายผลจับกุมนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ พร้อมของกลางหน้ากากอนามัย 2,826 ชิ้น 2.คดีนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อแหม่มโพธิ์ดำ นำข้อมูลเท็จของเสี่ยบอยมาแชร์ต่อ ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการส่งต่อข้อมูลเท็จ โดยตำรวจกำลังสืบหาตัว 3.คดีที่อดีตอธิบดีกรมการค้าภายในแจ้งความต่อโฆษกกรมศุลกากร กรณีแถลงข่าวการส่งออกหน้ากากอนามัย ล่าสุดผู้ร้องทุกข์ได้ถอนแจ้งความ เพราะถือเป็นความผิดส่วนตัว และสำนวนถูกส่งให้อัยการเรียบร้อย สุดท้ายคดีที่ 4.คดีที่ผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปรามการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ว่าสั่งหน้ากากอนามัยกับนายอานนทวัฒน์ วรเมธชยางกูร ซึ่งตำรวจได้จับกุมและให้ประกันตัวไปแล้ว
อ่านข่าว >> โฆษก ตร.แถลงจับแก๊งกักตุนหน้ากากอนามัย "ศรสุวีร์-พันธ์ยศ-อานนทวัฒน์"

ล่าสุด เพจ แหม่มโพธิ์ดำออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ยันทำเพิ่อประชาชน ต้องการจะแฉเสี่ยบอย ตุนหน้ากากอนามัยเท่านั้น โดยได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่างานเข้า....เฉยจ้า เห็นข่าวไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา บอกว่าวันนี้พลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า ตำรวจกำลังเร่งสืบหาตัวตนเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" หลังแชร์คลิปการไลฟ์ขายหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ของเสี่ยบอย ซึ่งถือว่าเข้าข่ายความผิดนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ!!!! (....ไปแชร์มันตอนไหน มีแต่แคปสิ่งที่มันโพสต์มาลงในความคิดเห็น สิ่งที่ตำรวจพูดนี่เข้าข่ายเฟคนิวส์นะ)
ออกมาช่วยสังคมตามหาหน้ากาก เพราะโรงพยาบาลทั่วประเทศรวมถึงประเทศไทย ไม่มีหน้ากากใช้ ไปไหนไม่รู้ หาไม่เจอ พอบอยโพสต์หลักฐาน ทั้งคลิปอวดหน้ากาก ทั้งโม้เย็บม้า หน้ากากกองเป็นลังๆ บัญชีต่างๆ เต็มไปหมด โพสต์โยงใยไปถึงคนในรัฐบาล ก็นำมาลง เพื่อผลประโยชน์ของภาคประชาชน รัฐก็มาบิดๆให้ข้อมูลสื่อหาว่าได้ข้อมูลมาจากฝั่งล้มล้างรัฐบาล คือเป็นบ้าเหรอ มีหลักฐานอะไรบ้างที่เป็นคนแบบนั้น ทำเพจมาไม่เคยการเมืองสักครั้งมีแค่เรื่องหน้ากาก เพราะมันเดือดร้อนกันทั้งแผ่นดิน ส่วนบอยมันจะมีหน้ากากกี่อัน มันคือหน้าที่ตำรวจไปสืบหา ไม่ใช่หาไม่เจอ ทั้งที่คลิปทนโท่ กลายเป็นคนแจ้งผิด
พอมีลูกเพจถูกพันธ์ยศโกง ก็นำมาลงเพจ ว่ามีสายข่าวแจ้งว่าพรรคภราดรภาพมีเอี่ยวนะ เอ๊ะอะไรยังไงไปตรวจสอบกันสิ ...คนเปิดชัดๆ ใครก็เห็น จนตอนนี้ตำรวจตามจับมันได้ ไม่ให้เครดิตไม่ว่าอะไร ...ช่วยสังคมไม่หวังเอาหน้า ขอให้เป็นผลดีกับประเทศชาติจบ หน้ากากที่ผลิตในประเทศ จะได้ถูกแจกจ่ายไปให้เจ้าหน้าที่พยาบาลกันสักที
ประเทศไหนเขาก็ช่วยคุ้มครองพลเมืองดี คนที่หาหลักฐาน เพื่อตามจับคนร้าย แต่ประเทศไทยไอเลิฟยู จะล่อกบาล....เสียแล้ว แถลงการณ์กันยิ่งใหญ่เหมือนกูคือผู้ก่อการร้าย นี่คือการตอบแทนความเสี่ยง....เหรอ คือจะให้....เป็นคน....ให้ได้ โคตรผิดหวัง... จะมาตามหา...ทำไม ไปตามหาคนที่โกงชาติ โกงแผ่นดิน อย่าเอา...ไปอยู่ตรงกลางของเกมการเมืองอันสกปรกของพวก....เลย

แหม่มโพธิ์ดำ เคลื่อนไหวแล้ว หลังโฆษก ตร. จ่อฟ้องปมขุดเรื่องแมสก์

แหม่มโพธิ์ดำ เคลื่อนไหวแล้ว หลังโฆษก ตร. จ่อฟ้องปมขุดเรื่องแมสก์

logoline