svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ อาการหนัก เมื่อศพล้นห้องเย็น

06 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 6 เม.ย. 2563 สื่อต่างประเทศรายงานข่าว ว่าเวลานี้สหรัฐฯเข้าสู่สัปดาห์ที่มีการคาดการณ์ว่าจะสาหัสที่สุดสำหรับการระบาดของไวรัสโคโรนา หรือโควิด -19 เนื่องจากขณะนี้สหรัฐฯ มียอดผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 9,500 คนแล้ว ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อก็พุ่งไปกว่า3.3แสนราย

ขณะที่ทางการนั้นได้สั่งให้ประชาชนเก็บตัวอยู่ในบ้านเพื่อช่วยหยุดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แต่มีประชาชนที่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวไม่มากนัก ในบางรัฐยังคงพบเห็นประชาชนออกมาร่วมพิธีทางศาสนา อีกทั้งยังมีโบสถ์หลายแห่งประกอบพิธีปาล์ม ซันเดย์ ของชาวคริสต์

สหรัฐฯ อาการหนัก เมื่อศพล้นห้องเย็น


ขณะที่ยอดจำนวนยอดผู้เสียชีวิตที่รัฐนิวยอร์ก ศูนย์กลางการระบาดของสหรัฐฯ นั้นลดลงเล็กน้อย แต่ยังมีจำนวนสูงเกือบ 600 รายภายในวันเดียว ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อภายในวันเดียวเพิ่มถึง 7,300 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อของรัฐนิวยอร์กเพิ่มเป็น 122,000 ราย และเสียชีวิตแล้ว 1,459 ราย

สหรัฐฯ อาการหนัก เมื่อศพล้นห้องเย็น


ขณะที่รัฐเพนซิลเวเนีย รัฐโคโลราโด และวอชิงตัน ดี.ซี. เริ่มมีภาพที่น่าสลดใจและบ่งบอกว่า สัปดาห์มรณะที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ได้แถลงว่าจะเป็นสัปดาห์ที่หนักที่สุดมาถึงแล้ว คือมีศพจำนวนมาก ที่เจ้าหน้าที่เร่งบรรจุในถุงสีส้ม และใส่ไว้ในห้องเก็บศพของศูนย์วีกคอฟฟ์ เต็มแน่นห้อง

สหรัฐฯ อาการหนัก เมื่อศพล้นห้องเย็น


ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงเป็นแบบนี้ต่อเนื่อง สหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับห้องเย็นเก็บศพผู้เสียชีวิตที่ไม่เพียงพอ และคงต้องหามาตรการอื่นเพื่อรองรับอย่างเร่งด่วนต่อไป
........................................................
สถาพร เกื้อสกุล
6-4-2563

logoline