svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สนามมวย! "Super Spreader" 13จังหวัด ติด "โควิด-19"

19 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด- 19 และดูเหมือนจะกลายเป็น Super Spreader แล้วเพราะมีจุดเริ่มต้นจาก "สนามมวยลุมพินี" และจากการร่วมชุมนุมทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย

ซึ่งตอนนี้พบว่า มีผู้ติดเชื้อแพร่กระจายไปยัง 13 จังหวัดทั่วประเทศแล้ว  แต่วันนี้  เรามาย้อนดู ไทม์ไลน์ จากสนามมวยลุมพินี และสนามมวยราชดำเนิน กันก่อนเพราะ เป็น จุดเกิดเหตุตัวแปรสำคัญ

สนามมวย! "Super Spreader" 13จังหวัด ติด "โควิด-19"


ซึ่งจุดเริ่นต้นของการแพร่เชื้อ มาจาก "ป๋า ต." ซึ่งเป็นคนในวงการเซียนมวย ซึ่ง ป๋า ต. นี้คาดว่าน่าจะติดเชื่อจากลูกชายซึ่งเพิ่งจะกลับมาจากอิตาลี ต่อจากนั้น เสี่ยป๋อง รับเชื้อ ต่อมาเป็น แมทธิว ส่งผลให้ ลิเดีย ภรรยาติดเชื้อไปด้วย และยังผลให้กลุ่มดารา ที่ใกล้ชิด แมทธิวและ ลิเดีย  ต้องกักตัวเฝ้าระวัง 14วัน

สนามมวย! "Super Spreader" 13จังหวัด ติด "โควิด-19"


ผลที่ตามมา และ ดูเหมือนเป็น Super Spreader เพราะการแพร่ระบาด จากสนามมวย ได้แพร่กระจายไปตามจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย เนื่องจากประชาชนในจังหวัดต่างๆ เดินทางเข้าสนามมวย และเดินทางกลับภูมิลำเนา ก็ถือว่าค่อนข้างตกใจ เพราะ ประชาชน ที่รับเชื้อกลับไปบ้านตัวเองทั้งหมด 13 จังหวัด

รายล่าสุดที่ติดเชื้อ โควิด- 19 ในจังหวัดพัทลุง 1 ราย หลังเดินทางกลับจากการไปเป็นพี่เลี้ยงนักมวยบนเวที สนามมวยราชดำเนิน ขณะนี้อยู่ระหว่างรักษาที่โรงพยาบาล และอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากส่วนกลางยืนยันการติดเชื้ออีก 2 ราย

สนามมวย! "Super Spreader" 13จังหวัด ติด "โควิด-19"



โดยในพื้นที่จังหวัดพัทลุง มีผู้เข้ารับการตรวจจำนวน 11 ราย กักตัวตรวจเชื้อ 8 ราย ไม่ติดเชื้อจำนวน 5 ราย รอผลการตรวจจากโรงพยาบาลจุฬาจำนวน 2 ราย ซึ่ง 1 ใน 2 ราย เป็นนักศึกษาฝึกงานด้านบริการแก่นักท่องเที่ยว และอีก 1 ราย เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ มาขอรับการตรวจ

logoline